Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung: "Làm bóng đá phải có áp lực và chúng tôi đã quen với điều đó"

Thứ Tư 06/04/2022 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau buổi lễ bốc thăm bảng đấu nội dung bóng đá và futsal tại SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về nhận định cũng như tình hình lực lượng của ĐT nữ Việt Nam.
Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung tại buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Philippines, Campuchia và Indonesia. Đánh giá về các đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết đối thủ nào cũng đều mạnh và có đặc điểm riêng, tuy nhiên bóng chưa lăn thì chưa thể biết trước điều gì.
 
Trong khi đó, chia sẻ về quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung khẳng định ông vẫn cần thêm thời gian để có thể cảm thấy hài lòng, tuy vậy ông cho biết mọi thứ đang diễn ra ổn thoả và đúng tiến độ. 
 
Đặc biệt liên quan đến việc chuẩn bị phương án trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần và tất cả các phương án. Chúng tôi đã tập hợp nhiều những gương mặt lên ĐTQG. Mọi lần chúng tôi chỉ có 25-26 vận động viên, nhưng lần này tăng lên 31 vận động viên chuẩn bị cho SEA Games lần này. Đó là cái chuẩn bị về chuyên môn và con người của chúng tôi.

Đặc biệt chúng tôi tiếp tục duy trì 5K mà Nhà nước đã đưa ra. Chiều hôm qua chúng tôi đã test và tất cả đều âm tính hết".
 
Trong thời tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tới Hàn Quốc, trong đó có 2 trận với ĐT nữ Hàn Quốc. Đó là những bước chuẩn bị quan trọng cho quá trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games.
 
Chắc chắn là nhà đương kim vô địch cũng như vừa lập chiến tích lọt vào VCK World Cup, ĐT nữ Việt Nam có rất nhiều áp lực. Nhưng với HLV Mai Đức Chung, đó là một phần tất yếu của bóng đá. 
 
Ông khẳng định: "Ngày hôm qua tôi có hội thảo với AFC về bóng đá nữ và tổng kết giải bóng đá nữ. HLV đội Hàn Quốc rất khen ĐT nữ chúng ta, dù tầm vóc chúng ta thấp bé và thể lực yếu hơn nhưng kỹ thuật và chiến thuật rất tốt, bên cạnh tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Ông ấy rất khen ĐT nữ chúng ta, nhưng chúng tôi không chỉ đứng lại vì những lời khen ấy mà tiếp tục đi lên. Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua.

Có lẽ làm bóng là phải có áp lực và chúng tôi đã quen với điều đó. Chúng tôi phải vượt qua áp lực đó để thi đấu tốt".

bốc thăm bóng đá SEA Games 31
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X