Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung lên tiếng sau chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam

Chủ Nhật 06/02/2022 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân sinh năm 1951 đã không giấu được sự hạnh phúc khi chứng kiến các học trò đánh bại Đài Bắc Trung Hoa để giành tấm vé World Cup lịch sử.

Với việc hạ gục đội Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 2-1 trong chiều ngày 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã giành vé đi VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023 sẽ diễn ra ở Úc và New Zealand.

Đây thực sự là một chiến tích của bóng đá nước nhà, khi mà trước đó chúng ta mới chỉ tham dự sân chơi World Cup với đội U20 Việt Nam và đội tuyển futsal nam.

HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung hạnh phúc với tấm vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam.

Và sau trận thắng mang tính lịch sử này, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ: "Chúng tôi rất mừng khi làm lên lịch sử để giành vé tham dự World Cup 2022. ĐT nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi cuối cùng hôm nay như đã hứa với người hâm mộ. Tôi cùng các học trò thực sự hạnh phúc, không có gì tả nổi cảm xúc của mình lúc này.

Bàn thắng của Bích Thuỳ ghi được rất đẹp, rất đúng lúc. Quan trọng hơn đó là bàn thắng có giá trị quý như vàng, mang lại tấm vé lịch sử World Cup cho bóng đá nữ Việt Nam. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự nỗ lực, tận hiến của các học trò trong suốt hành trình vừa qua và đặc biệt là trận đấu hôm nay.

Sau khi trận đấu khép lại, toàn đội như vỡ oà niềm vui. Chúng tôi đã vất vả bao lâu nay rồi. Không thể kìm nổi vui mừng như vậy. Nó thể hiện qua hành động ăn mừng của tôi khi chạy ra sân ăn mừng, chúc mừng thắng lợi cùng các học trò".

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng không quên gửi lời cảm ơn tới VFF, lãnh đạo nhà nước dành sự quan tâm cho toàn đội để có được chiến công lịch sử này.

Với những nỗ lực quên mình vừa rồi, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được phần thưởng lên tới 5,5 tỷ đồng từ VFF. Ngoài ra nhiều mạnh thường quân, nhà tài trợ cũng thông báo thưởng nóng cho toàn đội sau tấm vé World Cup lịch sử.

Nhìn lại 90 phút nghẹt thở giành vé dự World Cup của ĐT nữ Việt NamNhìn lại 90 phút nghẹt thở giành vé dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam
Hãy cùng nhìn lại 90 phút thi đấu kiên cường của các cô gái ĐT nữ Việt Nam để tạo nên lịch sử khi lần đầu tham dự một VCK World Cup của bóng đá nữ.
ĐT nữ Việt Nam ôm nhau khóc sau kỳ tích dự World CupĐT nữ Việt Nam ôm nhau khóc sau kỳ tích dự World Cup
Chia sẻ phỏng vấn nhanh sau trận, trung vệ Chương Thị Kiều - người có bàn thắng từ rất sớm mở ra thắng lợi của ĐT nữ Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa cho biết...

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan

video

FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Women's Asian Cup India 2022. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp, trọn vẹn toàn bộ giải đấu và cổ vũ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại:

Website: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X