Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện gương mặt sẽ lên thay HLV Mai Đức Chung ở World Cup 2023

Thứ Ba 15/02/2022 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh HLV Mai Đức Chung khó dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup bóng đá nữ 2023, VFF lúc này đang lên phương án bổ nhiệm nhà cầm quân trẻ Ijiri Akira thay thế ông.

 

Như thông tin đã chia sẻ, HLV Mai Đức Chung sẽ khó có thể dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 dưới cương vị là HLV trưởng bởi nhà cầm quân kì cựu này không đủ bằng cấp theo yêu cầu của FIFA.

Cụ thể, ông Chung 'xe ca' mới chỉ có bằng A, chưa có bằng Pro, tiêu chuẩn cần có đối với HLV làm việc tại World Cup. Trước đó, bản thân HLV Mai Đức Chung cũng cho biết ông nhận thức được việc này và sẵn sàng nhường lại vị trí cho người có đủ tiêu chuẩn làm việc.

HLV Ijiri Akira được nhắm thay ông Mai Đức Chung
Ông Ijiri Akira được nhắm thay thế HLV Mai Đức Chung

Tuy nhiên việc tìm kiếm người thay thế tướng Chung vào lúc này là chuyện không hề dễ dàng. Trong trường hợp HLV Mai Đức Chung không cùng ĐT nữ Việt Nam dự World Cup sắp tới thì nhiều khả năng VFF sẽ tính tới việc đưa HLV người Nhật Bản, Ijiri Akira lên thay.

Nhà cầm quân này hiện đang dẫn dắt ĐT U16 và U19 nữ Việt Nam và còn hợp đồng dài hạn với VFF. Được biết, ông Ijiri Akira cũng đã nhiều lần được HLV Mai Đức Chung tiến cử để thay thế mình trong tương lai.

Về trường hợp của HLV Mai Đức Chung, VFF sẽ cân nhắc đăng ký vị chiến lược gia 72 tuổi ở chức danh giám đốc kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup 2023.

Đây cũng là một cách "lách luật" rất hay của VFF với yêu cầu từ phía FIFA. Bởi lẽ, khi đó thì HLV Mai Đức Chung với chức danh Giám đốc kỹ thuật vẫn có thể trực tiếp quyết định vấn đề chuyên môn hay trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu.

HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dẫn dắt ĐT Việt Nam tại World CupHLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dẫn dắt ĐT Việt Nam tại World Cup
ĐT nữ Việt Nam sẽ phải tìm một HLV khác tại World Cup năm sau do HLV Mai Đức Chung không có những bằng cấp theo quy định của FIFA
Talk show đặc biệt: ĐT nữ Việt Nam và hành trình thực hiện hóa giấc mơ World CupTalk show đặc biệt: ĐT nữ Việt Nam và hành trình thực hiện hóa giấc mơ World Cup
HLV Mai Đức Chung cùng 4 tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam gồm Tuyết Dung, Thanh Nhã, Hải Yến, Thái Thị Thảo sẽ có những chia sẻ với FPT Play về hành trình giành vé dự...
VFF nói gì về kế hoạch nghỉ hưu của HLV Mai Đức Chung?VFF nói gì về kế hoạch nghỉ hưu của HLV Mai Đức Chung?
Theo chia sẻ từ một vị lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF thì nhiều khả năng sau SEA Games 31, các bên sẽ ngồi lại với nhau để tính chuyện tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X