Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 khi nào?

Chủ Nhật 06/02/2022 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại ĐT Đài Bắc Trung Hoa, tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm vé dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Và giải đấu rất được chờ đợi này sẽ diễn ra khi nào, ở đâu?

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ diễn ra khi nào?

Với việc vượt qua đối thủ Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu diễn ra chiều 6/2 nhờ các bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được tấm vé trực tiếp tham dự VCK FIFA World Cup 2023 dành cho ĐTQG thứ 5 của châu Á.

VCK bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ diễn ra khi nào hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam chính thức tham dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023

Như vậy giấc mơ dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam cuối cùng đã trở thành hiện thực sau lần lỡ hẹn vào năm 2014. Và sắp tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có một quãng thời gian khá dài để chuẩn bị trước khi tham dự giải đấu được tổ chức bởi hai quốc gia châu Đại Dương là Úc và New Zealand.

VCK bóng đá nữ thế giới 2023 cũng là lần thứ 9 sân chơi bóng đá nữ thế giới được tổ chức. Giải dự kiến sẽ được tổ chức 20 tháng 7 – 20 tháng 8 năm 2023.

Theo FIFA, VCK bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ được tổ chức tại 10 SVĐ thuộc 9 thành phố (6 sân vận động tại Úc, 4 sân vận động tại New Zealand).

Đây là lần đầu tiên giải vô địch bóng đá nữ thế giới được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức với quy mô 32 đội tham dự, thay vì 24 đội tuyển như cũ. 

Và chính sự mở rộng này đã giúp ĐT nữ Việt Nam nắm lấy cơ hội tham dự sân chơi World Cup khi khu vực châu Á sẽ có 5 suất đi thẳng + 1 suất chủ nhà (Úc). Trước đó các đội đã sớm giành vé đi tiếp nhờ thành tích lọt vào bán kết gồm nữ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines.

Trong khi đó Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan sẽ là 2 đại diện châu Á bước vào vòng play-off liên khu vực giành vé vớt dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Video Highlights Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan:

video

 

FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Women's Asian Cup India 2022. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp, trọn vẹn toàn bộ giải đấu và cổ vũ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại:

Website: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X