Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021: "Bệ đỡ" cho giấc mơ World Cup

29/11/2021

ĐT nữ Việt Nam đã tập trung để sẵn sàng cho giấc mơ World Cup mà “bệ đỡ” khởi đầu từ Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021.

Từ những khó khăn


Do ảnh hưởng của dịch covid-19, rất nhiều giải đấu thể thao trong thời gian qua buộc phải hoãn hoặc dừng lại, ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của các vận động viên chuẩn bị cho các giải đấu cấp đội tuyển. Ngay với chính bóng đá nữ, bán kết Cúp quốc gia 2021 kết thúc từ ngày 4/5 nhưng do phải tạm hoãn vì dịch bệnh, trận chung kết chỉ có thể diễn ra nửa năm sau vào ngày 10/11.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cũng không giấu nổi sự lo lắng về công tác tổ chức trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn còn phức tạp: “Chúng tôi cũng rất lo lắng trong quá trình chuẩn bị tổ chức giải bởi sau khi Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch có hướng dẫn về tổ chức các giải thể thao trong tình hình mới, tình hình dịch bệnh lại có biến chuyển mới và đối với những người làm công tác tổ chức của chúng tôi rất lo”. 

“Có thể nói rất vui mừng là giải đấu đã đi đến những trận đấu cuối cùng, giúp cho ban huấn luyện có cơ hội để tuyển chọn cầu thủ cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam sắp tới tham dự VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á tại Ấn Độ từ ngày 20-1 đến 6/2/2022”.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021. Ảnh: VFF.
Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 diễn ra với nhiều thay đổi so với các năm trước để thích ứng với tình hình mới. Ảnh: VFF.
TP Hồ Chí Minh vs Than KSVN
Theo thể thức mới, Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 chỉ có 5 đội tham dự nên mọi trận đấu đều rất quan trọng, buộc các cầu thủ phải căng mình thi đấu.
 
Để thích ứng trong tình hình mới, giải bóng đá nữ VĐQG 2021 có rất nhiều sự thay đổi so với những năm trước đó. Giải đấu được rút gọn còn 5 đội tham dự, thi đấu tập trung vòng tròn một lượt, tất cả các thành viên tham gia trận đấu đều được xét nghiệm định kỳ,… 

Không chỉ công tác tổ chức, chính các đội bóng cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị tham dự giải. Giành cú đúp vô địch trong năm 2021 nhưng HLV Đoàn Kim Chi thừa nhận CLB TP Hồ Chí Minh phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đội ra Hà Nội thi đấu mà không có đội ngũ y tế đi theo do ảnh hưởng của dịch covid-19.

Sau trận chung kết giải bóng đá nữ VĐQG 2021, Chương Thị Kiều bị đau nhưng cũng chỉ có thể nhờ đồng đội hỗ trợ để giảm đau. Huỳnh Như cũng thừa nhận do không có đội ngũ y tế hỗ trợ, các cầu thủ chỉ có thể tự xoa bóp giảm nhức mỏi cho nhau.

HLV Đoàn Kim Chi chia sẻ: “Khi chuẩn bị giải năm nay, chúng tôi chưa có sự chuẩn bị tốt. Trước khi ra Hà Nội, đội nhận được quyết định thi đấu chỉ cách 3-4 ngày, thật sự rất khó khăn, do tình hình dịch bệnh nên bác sĩ không theo đội được. Ban huấn luyện đảm nhiệm gần như hết các công việc, các em trẻ sẽ hỗ trợ để xoa bóp, mát xa cho các chị thi đấu nhiều để hồi phục nhanh hơn”.


Chương Thị Kiều TP Hồ Chí Minh
CLB TP Hồ Chí Minh không có đội ngũ y tế đi theo nên các cầu thủ phải tự hỗ trợ nhau để giảm nhức mỏi sau mỗi trận đấu.
Chương Thị Kiều TP Hồ Chí Minh
Chương Thị Kiều tỏ rõ vẻ đau đớn sau trận "chung kết" giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội Watabe.
Chương Thị Kiều TP Hồ Chí Minh
Chương Thị Kiều vẫn còn bị đau khi lên bục nhận cúp cùng CLB TP Hồ Chí Minh.
 
Bản thân các cầu thủ cũng chưa thật sự có phong độ tốt nhất khi bước vào giải do thời gian chuẩn bị không nhiều. Giành cú đúp danh hiệu cá nhân là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và cầu thủ xuất sắc nhất giải, Huỳnh Như vẫn thừa nhận chưa có phong độ tốt nhất. 

Nguyễn Thị Vạn của Than KSVN chia sẻ thêm về những khó khăn với các cầu thủ: “Tại giải đấu năm nay, thể lực của em chưa đảm bảo vì ít có thời gian chuẩn bị cùng CLB. Giải đấu năm nay cũng toàn các CLB mạnh, trận đấu nào cũng căng thẳng, cần điểm số để đạt thành tích tốt. Vì các đội bóng mạnh, chúng em phải thi đấu căng hết sức nên nhiều lúc thể lực không đảm bảo, có nhiều bạn chấn thương nên chưa thể đá hết tất cả các trận”.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 là dịp để HLV Mai Đức Chung kiểm chứng phong độ của các tuyển thủ, cũng như tìm ra những nhân tố mới chuẩn bị cho VCK giải bóng đá nữ châu Á 2022. Chứng kiến quá trình giải đấu diễn ra, HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận việc giải đấu diễn ra ngắn, cũng có ít đội tham dự ảnh hưởng phần nào đến sự đánh giá tổng thể.

“Giải đấu quá ngắn nên nhiều bạn chưa thể hiện được phong độ, tôi để ý tất cả các cầu thủ có mặt trong đội tuyển, một số bạn thi đấu tốt, một số bạn chưa bắt nhịp được, phong độ chưa tốt. Do tập luyện chưa được nhiều, sự chuẩn bị chưa tốt nên vào trận đấu không tốt” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.
 

“Bệ đỡ” cho giấc mơ World Cup


Việc tổ chức thành công giải bóng đá nữ VĐQG 2021 là điều rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho VCK giải bóng đá nữ châu Á 2022 - giải đấu xác định suất tham dự VCK World Cup nữ 2023. Sau vòng loại bóng đá nữ châu Á diễn ra vào cuối tháng 9/2021, phần lớn các tuyển thủ nữ không có nhiều cơ hội tập luyện và thi đấu, dẫn tới việc thiếu sự ổn định về mặt phong độ.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 đã khỏa lấp khoảng trống trong quá trình chuẩn bị cho giải châu Á diễn ra vào đầu năm 2022. Các cầu thủ có cơ hội “thực chiến” với lịch thi đấu khá căng, các đối thủ đều rất mạnh để kiểm chứng phong độ, cũng như lấy lại cảm giác bóng.

Hải Yến Hà Nội Watabe vs TP Hồ Chí Minh
Dù gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu rất nỗ lực tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2021.
Chương Thị Kiều TP Hồ Chí Minh
Vượt qua những khó khăn, Chương Thị Kiều cùng các đồng đội vẫn chơi đầy quyết tâm trong hành trình lên ngôi vô địch.
Thái Thị Thảo Hà Nội Watabe vs TP Hồ Chí Minh
Các trận đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG 2021 đều được đánh giá có chuyên môn cao.

HLV Mai Đức Chung đã dành từ “bất ngờ” khi đánh giá về màn trình diễn chung của các cầu thủ khi bước vào giải đấu. HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam thông qua giải đấu cũng đã tìm ra được một số nhân tố mới: “Thời gian đá giải ngắn, những cầu thủ trẻ chưa bắt nhịp được. Có 1 số gương mặt nổi bật trong giải này, tôi sẽ tuyển chọn thêm”.

Không chỉ có những nhân tố nổi bật, giải đấu cũng cho thấy một số vấn đề về phong độ của các tuyển thủ. Tiêu biểu như Tuyết Dung cùng nhóm tuyển thủ trong màu áo Phong Phú Hà Nam chưa có được phong độ tốt, để thua tất cả các trận đấu tại giải năm nay. 

Điều đó giúp HLV Mai Đức Chung nhìn nhận được vấn đề của nhóm cầu thủ này để có phương án khắc phục trong màu áo đội tuyển. Tiêu biểu như trường hợp của Tuyết Dung, HLV Mai Đức Chung đánh giá dù thi đấu tốt nhưng các vệ tinh xung quanh chơi chưa ổn định, cũng như chưa có được điểm rơi phong độ tốt nhất.

Tuyết Dung Phong Phú Hà Nam vs Thái Nguyên
Tuyết Dung không có được phong độ tốt trong màu áo Phong Phú Hà Nam tại giải năm nay.
Phong Phú Hà Nam vs Than KSVN
Phong Phú Hà Nam chưa chơi tốt để lộ ra một số vấn đề giúp HLV Mai Đức Chung tìm ra cách khắc phục khi gọi Tuyết Dung cùng nhóm tuyển thủ của đội bóng này lên ĐT nữ Việt Nam.
 
Nhóm các tuyển thủ đều thừa nhận giải đấu này là cơ hội để lấy lại phong độ, nhằm từ đó duy trì khi trở lại ĐTQG chuẩn bị cho giải châu Á. Huỳnh Như nhấn mạnh rằng mục tiêu cá nhân khi bước vào giải đấu là duy trì được phong độ cho đến khi lên tuyển, còn Nguyễn Thị Vạn nhấn mạnh: “Mục tiêu cùng đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành được tấm vé dự World Cup”.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 là điểm khởi đầu cho giấc mơ World Cup bởi sau khi kết thúc giải vào ngày 25/11, ĐT nữ Việt Nam tập trung từ ngày 28/11. HLV Mai Đức Chung gút lại danh sách triệu tập dựa trên cơ sở từ màn trình diễn của các cầu thủ tại giải đấu vừa qua. 

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sau quãng thời gian tập luyện trong nước sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài với 3-4 trận giao hữu. Sau đó, toàn đội sẽ bay sang Ấn Độ để sẵn sàng cho giải bóng đá nữ châu Á 2022, nơi xác định suất tham dự World Cup nữ 2023.

Dù rơi vào bảng đấu khó nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định mục tiêu giành vé dự VCK World Cup nữ 2023 vẫn là “mong muốn cuối cùng”. Và mong muốn ấy bắt đầu từ chính giải bóng đá nữ VĐQG 2021, một giải đấu được tổ chức theo cách thức đặc biệt trong trạng thái bình thường mới.

“Năm nay thực sự rất đặc biệt, bản thân Chi và BHL thật sự không dám nghĩ đến chức vô địch vì sự chuẩn bị quá ít. Các cầu thủ đã làm hơn điều BHL mong đợi, thật sự rất vui, chức vô địch năm nay có nhiều điểm đặc biệt hơn. Bản thân Chi sẽ nhớ mãi chức vô địch này” – HLV Đoàn Kim Chi chia sẻ sau khi giành chức vô địch tại Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021.

Huỳnh Như TP Hồ Chí Minh
Vượt qua khó khăn, Huỳnh Như đã thể hiện phong độ rất tốt trước khi lên tuyển để giúp TP Hồ Chí Minh lên ngôi vô địch tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2021.
Huỳnh Như TP Hồ Chí Minh
 TP Hồ Chí Minh cũng như các đội tham dự đã có một giải đấu đáng nhớ.
Đoàn Kim Chi TP Hồ Chí Minh
HLV Đoàn Kim Chi sẽ nhớ mãi chức vô địch này.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá nữ Việt Nam:

HLV ngoại của Hà Nội Watabe nhận thẻ đỏ, TP Hồ Chí Minh cân bằng kỷ lục vô địchHLV ngoại của Hà Nội Watabe nhận thẻ đỏ, TP Hồ Chí Minh cân bằng kỷ lục vô địch
Trong ngày HLV Song Jong Choi của Hà Nội Watabe nhận thẻ đỏ, TP Hồ Chí Minh đã tận dụng tốt cơ hội để lên ngôi vô địch tại giải nữ VĐQG 2021.
Vòng 4 giải nữ VĐQG 2021: Nóng bỏng ngôi đầuVòng 4 giải nữ VĐQG 2021: Nóng bỏng ngôi đầu
Vòng 4 giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021 chứng kiến cuộc đua cho ngôi đầu giữa Hà Nội Watabe và TP Hồ Chí Minh.
Vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Hà Nội Watabe vươn lên dẫn đầuVòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Hà Nội Watabe vươn lên dẫn đầu
Giành chiến thắng trước hiện tượng Thái Nguyên T&T, Hà Nội Watabe đã vươn lên ngôi đầu sau vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2021.
Vòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Thái Nguyên T&T tạo địa chấnVòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Thái Nguyên T&T tạo địa chấn
Thái Nguyên T&T đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua Phong Phú Hà Nam tại vòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021.
Vòng 1 giải nữ VĐQG 2021: CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên dẫn đầuVòng 1 giải nữ VĐQG 2021: CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên dẫn đầu
Vòng đầu tiên giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021 đã kết thúc với hai chiến thắng đầy kịch tính cho Hà Nội Watabe và TP Hồ Chí Minh.
Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2022?Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2022?
Lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam vào một bảng đấu khó với những đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là một thách thức lớn nhưng không phải là không...

Cùng chuyên mục

top-arrow
X