Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tiếp tục bị "gieo sầu" bởi "hung thần" tại Asian Cup 2022

Thứ Năm 27/01/2022 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Win Theingi Tun tiếp tục là cơn ác mộng với ĐT nữ Việt Nam khi đã có lần thứ 6 ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong 6 năm qua.

 ĐT nữ Việt Nam tiếp tục phải đối đầu với "cơn ác mộng"

Win Theingi Tun là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ Myanmar. Tiền đạo sinh năm 1995 lên tuyển Quốc gia khi mới 19 tuổi và sau 7 năm, cầu thủ này đã trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ Myanmar với 54 pha lập công.

Đặc biệt hơn, tiền đạo này chính là "cơn ác mộng" với ĐT nữ Việt Nam trong những năm vừa qua khi đã ghi 6 bàn vào lưới ĐT Việt Nam sau 6 lần hai đội tuyển chạm trán. 

Lần đầu tiên Win Theingi Tun chạm trán ĐT Việt Nam là tại bán kết AFF Cup bóng đá nữ 2016. Tiền đạo khi ấy mới 21 tuổi bên phía Myanmar đã có 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Kiều Trinh. Trong loạt sút luân lưu, Win Theingi Tun chính là người đá thành công quả penalty đầu tiên cho ĐT Myanmar.

Tại SEA Games năm 2017, cầu thủ sinh năm 1995 xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Trong số 6 bàn thắng mà Win Theingi Tun ghi được có một bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận đấu ở vòng bảng. 

Win Theingi Tun
Win Theingi Tun tiếp tục ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam (Ảnh: AFC)

AFF Cup bóng đá nữ 2018, Win Theingi Tun một lần nữa tìm được mảnh lưới của ĐT nữ Việt Nam. Tiền đạo của Myanmar ghi 2 bàn trong trận thua 4-3 của Myanmar trước ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B.

Cho đến Asian Cup 2022, tiền đạo sinh năm 1995 một lần nữa khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam phải thất vọng khi có bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu cuối vòng bảng. Số 7 của Myanmar không mắc sai lầm nào trên chấm penalty và đánh dấu bàn thắng thứ 6 vào lưới ĐT Việt Nam.

Trận gặp ĐT Việt Nam là trận đấu đầu tiên của Win Theingi Tun tại Asian Cup năm nay. Cầu thủ này mắc COVID-19 trước thềm giải đấu và đã vắng mặt ở hai trận đấu đầu tiên. 

Kể từ khi lên tuyển, chỉ có đúng một năm Win Theingi Tun không ghi được bàn thắng nào vào lưới Việt Nam. Tại AFF Cup 2019, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước Myanmar và đó cũng là lần duy nhất Win Theingi Tun "tịt ngòi" trước Việt Nam.

Mặc dù có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tại Asian Cup nhưng ĐT Việt Nam mới là đội hoàn thành mục tiêu sau khi trận đấu khép lại. Trận hòa 2-2 là vừa đủ để ĐT Việt Nam có suất góp mặt tại tứ kết Asian Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X