Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam sẽ đá với sơ đồ nào ở Asian Cup 2022?

Thứ Hai 29/11/2021 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung tiết lộ đã tìm ra sơ đồ chiến thuật cho ĐT nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022.

Chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam


Tại VCK giải bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup 2022), ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó với sự góp mặt của ĐT nữ Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Để giành vé vào tứ kết, ĐT nữ Việt Nam phải nằm trong nhóm hai đội đầu bảng, hoặc đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đây là mục tiêu không hề dễ dàng khi có đến hai đội nằm trong top 5 châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong BXH FIFA, ĐT nữ Nhật Bản đang đứng ở vị trí thứ 13, ĐT nữ Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 18 còn ĐT nữ Việt Nam đứng ở vị trí 32.

HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung đã tìm ra sơ đồ chiến thuật cho ĐT nữ Việt Nam tham dự Giải bóng đá nữ châu Á 2022.
 
HLV Mai Đức Chung cũng nhận định cả hai đối thủ đều được đánh giá cao hơn ĐT nữ Việt Nam rất nhiều, đồng thừa tiết lộ về chiến thuật sẽ áp dụng ở giải đấu sắp tới: “Gặp hai đối thủ mạnh như vậy, tôi đã có ý đồ rồi. Tôi gọi cầu thủ có năng lực hậu vệ, kèm người tốt như Nguyễn Thị Thu, Minh Anh,… Tôi gọi lên chủ yếu để thi đấu với hai đội mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc”.

“Chúng tôi xác định phải đá với đội hình chiến thuật 5-3-2 hoặc 3-5-2, khu trung tuyến rất đông người, không cho người ta có khoảng trống để thực hiện sút và phối hợp, làm sao phòng ngự tốt, chặt, đông, khi cướp được bóng thì phản công nhanh. Hai trận đầu phải áp dụng đội hình chiến thuật ấy để thi đấu với đối thủ hơn chúng ta rất nhiều”. 

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết thông qua giải bóng đá nữ VĐQG 2021, ĐT nữ Việt Nam đã được bổ sung thêm một số nhân tố mới. Một số cái tên được gọi lên tuyển lần này nhờ phong độ tốt tại giải đấu vừa qua như Trần Thị Hải Linh (Hà Nội Watabe), Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Mỹ Anh (TP Hồ Chí Minh),… 

Theo dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ (Hà Nội) từ 28/11 đến ngày 26/12. Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang tập huấn và có 3 trận giao hữu tại Tây Ban Nha, tiếp đó sẽ bay thẳng sang Ấn Độ để tham dự VCK giải bóng đá nữ châu Á 2022.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá nữ Việt Nam:

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Bệ đỡ cho giấc mơ World CupGiải bóng đá nữ VĐQG 2021: Bệ đỡ cho giấc mơ World Cup
ĐT nữ Việt Nam đã tập trung để sẵn sàng cho giấc mơ World Cup mà “bệ đỡ” khởi đầu từ Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021.
HLV ngoại của Hà Nội Watabe nhận thẻ đỏ, TP Hồ Chí Minh cân bằng kỷ lục vô địchHLV ngoại của Hà Nội Watabe nhận thẻ đỏ, TP Hồ Chí Minh cân bằng kỷ lục vô địch
Trong ngày HLV Song Jong Choi của Hà Nội Watabe nhận thẻ đỏ, TP Hồ Chí Minh đã tận dụng tốt cơ hội để lên ngôi vô địch tại giải nữ VĐQG 2021.
Vòng 4 giải nữ VĐQG 2021: Nóng bỏng ngôi đầuVòng 4 giải nữ VĐQG 2021: Nóng bỏng ngôi đầu
Vòng 4 giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021 chứng kiến cuộc đua cho ngôi đầu giữa Hà Nội Watabe và TP Hồ Chí Minh.
Vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Hà Nội Watabe vươn lên dẫn đầuVòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Hà Nội Watabe vươn lên dẫn đầu
Giành chiến thắng trước hiện tượng Thái Nguyên T&T, Hà Nội Watabe đã vươn lên ngôi đầu sau vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2021.
Vòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Thái Nguyên T&T tạo địa chấnVòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Thái Nguyên T&T tạo địa chấn
Thái Nguyên T&T đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua Phong Phú Hà Nam tại vòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021.
Vòng 1 giải nữ VĐQG 2021: CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên dẫn đầuVòng 1 giải nữ VĐQG 2021: CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên dẫn đầu
Vòng đầu tiên giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021 đã kết thúc với hai chiến thắng đầy kịch tính cho Hà Nội Watabe và TP Hồ Chí Minh.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X