Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam được xét tặng Huân chương sau kỳ tích World Cup

Thứ Ba 08/02/2022 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến tích giành vé dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

ĐT nữ Việt Nam được xét tặng Huân chương Lao động

Mặc dù đã gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra nhưng với tinh thần quả cảm, ý chí sắt đá ngoan cường cùng những cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi, ĐT nữ Việt Nam đã gặt hái được một thành tích thi đấu vô cùng vẻ vang khi giành quyền tham dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam được xét tặng Huân chương lao động hạng Nhất

Với kỳ tích làm vẻ vang thể thao nước nhà mà đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung vừa giành được tại Ấn Độ vừa qua, Bộ VH-TT-DL đang có kế hoạch, dự kiến trình lên Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà nước các hồ sơ xem xét các tập thể, cá nhân có công lao đặc biệt trong thành tích giành vé dự World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam.

Nếu không có gì thay đổi, Chủ tịch nước sẽ trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể đội. Ngoài ra, một số thành viên của đội cũng sẽ được đề nghị trao tặng Bằng khen của Thủ tướng, bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL.

Trước đó, với việc bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ tại kỳ SEA Games 30 năm 2019, đội tuyển nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung cũng đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Dự kiến, vào sáng ngày 10/2 tới, toàn bộ thành viên đội tuyển nữ sẽ về tới Hà Nội. Sau khi trở về Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào đầu tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022, là chiến dịch bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 31.

Đội tuyển nữ Việt Nam bay thẳng về nước bằng chuyên cơĐội tuyển nữ Việt Nam bay thẳng về nước bằng chuyên cơ
Trước việc thầy trò HLV Mai Đức Chung phải chờ đợi chuyến bay về nước, hãng hàng không Bamboo Airways đã thông báo sẽ đưa chuyên cơ sang Ấn Độ đón toàn đội.
Lee Nguyễn chúc mừng chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt NamLee Nguyễn chúc mừng chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam
Từ bên kia bán cầu, cựu tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn cũng đã gửi lời chúc mừng tới các thành viên ĐT nữ Việt Nam sau chiến tích giành vé dự VCK World Cup 2023.
Báo Trung Quốc thừa nhận ĐT nữ Việt Nam may mắn khi đoạt vé World CupBáo Trung Quốc thừa nhận ĐT nữ Việt Nam may mắn khi đoạt vé World Cup
Tờ Sohu mới đây đã đánh giá rằng chiến tích giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam là khá may mắn song vẫn thừa nhận sự tiến bộ vượt bậc của các học trò...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X