Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật các đội hạng 3: ĐT nữ Việt Nam đi tiếp khi nào?

Thứ Hai 24/01/2022 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiếp tục để thua trước một ứng viên vô địch là tuyển Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam đã hết hy vọng góp mặt trong tốp 2 và chỉ còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết với suất cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

 

Vào tối ngày 24/1/2022, ĐT nữ Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại VCK Asian Cup 2022 gặp tuyển nữ Nhật Bản. Trước một đối thủ chênh lệch về đẳng cấp, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ có thể đứng vững trong 37 phút đầu trận trước khi để Yui Narumiya chọc thủng lưới ở phút 38.

Những phút sau đó, dù kiên cường chống đỡ nhưng các cô gái của chúng ta vẫn không thể chống lại sức mạnh của đối thủ, qua đó phải nhận thêm hai bàn thua nữa để khép lại trận đấu với kết quả 0-3 chung cuộc. 

ĐT nữ Việt Nam thất thủ trước Nhật Bản
ĐT nữ Việt Nam thất thủ trước Nhật Bản

Với hai thất bại liên tiếp, ĐT nữ Việt Nam đã hết hy vọng góp mặt trong tốp 2 và chỉ còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết với suất cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Lúc này, trong số các đội bóng đứng thứ 3 ở ba bảng A, B, C thì ĐT nữ Việt Nam đứng thứ 2 với 0 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -6. Thái Lan có lợi thế hơn cả khi cùng chưa có điểm nhưng hiệu số phụ là -1. Đứng thứ 3 là Iran 0 điểm, hiệu số -7.

BXH các đội hạng 3 sau lượt đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2022
BXH các đội hạng 3 sau lượt đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2022

Với việc ĐT chủ nhà Ấn Độ bị loại khỏi giải do không đủ cầu thủ ra sân như quy định vì bị nhiễm Covid-19, điều này đã dẫn tới kết quả thi đấu của đội bóng chủ nhà ở bảng A không được tính, đồng nghĩa với việc bảng A chỉ còn có 3 đội. 

Như vậy để công bằng, kết quả giữa đội thứ 3 với đội xếp cuối ở bảng B và C sẽ không được tính đến khi xét thành tích giữa các đội hạng 3. Do đó ngay cả khi ĐT nữ Việt Nam có thắng rất đậm Myanmar ở lượt đấu cuối thì kết quả này cũng không được tính tới ở BXH các đội hạng 3.

Tuy nhiên để duy trì thứ hạng của mình trong bảng C, ĐT nữ Việt Nam cần không thua Myanmar. Đó là điều kiện cần. Và điều kiện đủ để chúng ta trở thành 1 trong 2 đội hạng 3 đi tiếp là ở lượt đấu cuối, hoặc ĐT nữ Thái Lan để thua Australia với một tỷ số cách biệt 6 bàn để hiệu số bàn thắng/bại là -7. Hoặc trận đấu giữa Đài Bắc Trung Hoa và Iran không kết thúc với tỷ số hòa. 

BXH bảng A
Hai đội ở bảng A là ĐBTH và Iran có thể dàn xếp kết quả để cùng nhau đi tiếp.

Nếu trận đấu còn lại ở bảng A diễn ra bất phân thắng bại còn ở bảng B, Thái Lan thua nhẹ Úc, khi đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rơi xuống vị trí cuối ở BXH các đội hạng 3 do kém điểm đội thứ 3 bảng A và thua hiệu số phụ so với Thái Lan. Và ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ bị loại từ vòng bảng.

Trường hợp đội nữ Iran vượt qua Đài Loan với cách biệt dưới 2 bàn thì đội thứ 3 bảng A là Đài Loan (0 điểm) vẫn sẽ hơn Việt Nam ở chỉ số phụ. Do đó chỉ khi nữ Đài Loan thắng Iran hoặc Iran đánh bại Đài Loan từ 3 bàn trở lên (3-0, 4-1, 4-0,...) thì cơ hội vào tứ kết mới xuất hiện với nữ Việt Nam

Riêng trường hợp Iran thắng Đài Loan 2-0 thì Đài Loan đứng thứ 3 ở bảng A với 0 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -6 như Việt Nam. Lúc này các chỉ số phụ khác sẽ tiếp tục được xét đến để lựa chọn đội đi tiếp. 

 

Thua nhà ĐKVĐ Nhật 0-3, nữ Việt Nam vẫn bảo toàn được ưu thếThua nhà ĐKVĐ Nhật 0-3, nữ Việt Nam vẫn bảo toàn được ưu thế
Các nữ tuyển thủ Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không tránh khỏi thất bại trước nhà đương kim vô địch châu Á tại lượt thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2022. Tuy nhiên nếu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X