Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

BXH FIFA bóng đá nữ Việt Nam: Vững vàng Top 6 châu Á

Thứ Bảy 15/08/2020 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bảng xếp hạng FIFA quý II/2020 vừa được LĐBĐ thế giới công bố vào chiều nay 15/8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 6 châu Á, và xếp trên đối thủ truyền kiếp Thái Lan.
BXH FIFA bóng đá nữ Việt Nam Vững vàng Top 6 châu Á hình ảnh
BXH FIFA bóng đá nữ Việt Nam: Vững vàng Top 6 châu Á

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá nữ trong quý II/2020. Ở lần xếp hạng này, do bóng đá thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 nên đã không có những trận đấu được tổ chức, dẫn tới việc các vị trí trên BXH quý hai này không có sự thay đổi so với quý I.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam vẫn xếp số 1 Đông Nam Á, hạng 6 châu Á và đứng vị trí thứ 35 thế giới. Bóng đá nữ Thái Lan tiếp tục đứng sau Việt Nam khi xếp 39 thế giới và đứng thứ 7 châu Á. Nằm ở Top 10 châu lục còn có một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Myanmar (thứ 10).

Trong khi đó, đứng đầu châu lục vẫn là đội tuyển bóng đá nữ Australia. Đội bóng tới từ xứ sở Chuột túi cũng  đang xếp hạng 7 thế giới. Xếp sau lần lượt là CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hiện tại, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Hiện FIFA đã tạm hoãn các trận đấu bóng đá trong năm 2020 do dịch bệnh. Do đó mọi giải đấu của nữ chưa có kế hoạch cụ thể. Thế nên, nhiều khả năng, BXH của quý III của bóng đá nữ châu Á cũng sẽ không có sự thay đổi. 
Xem thêm:
- Bảng xếp hạng Fifa bóng đá nam
- Bảng xếp hạng Fifa đội tuyển nam Việt Nam

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X