Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá Việt Nam đã tạo nên lịch sử ở World Cup nữ"

Chủ Nhật 06/02/2022 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là bài viết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á sau trận thắng 2-1 của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa.

 

Với hai pha lập công của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ Đài Bắc Trung Hoa để qua đó giành tấm vé tham dự VCK World Cup bóng đá nữ 2023. 

Đây có thể nói là một chiến công lịch sử của bóng đá nước nhà, trong bối cảnh họ đã gặp rất nhiều khó khăn về quá trình chuẩn bị lẫn thi đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng với quyết tâm cùng tinh thần Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nên kỳ tích giành vé dự World Cup.

Liên đoàn bóng đá châu Á ngợi khen ĐT nữ Việt Nam
Liên đoàn bóng đá châu Á ngợi khen ĐT nữ Việt Nam

Và chứng kiến những gì mà ĐT nữ Việt Nam vừa tạo nên, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài viết ngợi khen 'các nữ chiến binh áo đỏ'.

AFC viết: "Việt Nam lần đầu tiên có suất dự VCK World Cup bóng đá nữ sau khi thắng Đài Loan 2-1 trong trận play-off trên sân vận động DY Patil ở Navi Mumbai, Ấn Độ.

Đây là một trận đấu mệt mỏi về thể lực của hai đội. Nguyễn Thị Bích Thùy ghi bàn quyết định đặt vé đến World Cup 2023 ở Úc và New Zealand, sau khi Su Hy-Ysuan đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi, Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1 cho Việt Nam.

Chiến thắng này là hành trình đáng chú ý khi Việt Nam vượt qua “cuộc tấn công” của COVID-19 trước khi Asian Cup diễn ra ở Ấn Độ… Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới".

Trong khi đó, trang chủ của FIFA cũng dành những lời tán dương cho ĐT nữ Việt Nam khi nhận xét họ vừa có một chiến thắng xứng đáng và lịch sử tại Navi Mumbai.

Theo kế hoạch, sau khi trở về Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình, trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022. Đó là bảo vệ ngôi hậu ở SEA Games 31.

ĐT nữ Việt Nam quẩy tưng phòng thay đồ sau chiến tích dự VCK World CupĐT nữ Việt Nam quẩy tưng phòng thay đồ sau chiến tích dự VCK World Cup
Các cô gái ĐT nữ Việt Nam đã hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng sau khi đánh bại tuyển Đài Loan để giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK World...
ĐT nữ Việt Nam tiếp tục phải ăn Tết tại Ấn Độ sau chiến tích lịch sửĐT nữ Việt Nam tiếp tục phải ăn Tết tại Ấn Độ sau chiến tích lịch sử
Do không có nhiều chuyến bay về Việt Nam nên thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục phải ăn Tết nơi xứ người cho tới tận ngày mùng 10.
Huỳnh Như: Đây là niềm tự hào của cả đất nước Việt NamHuỳnh Như: Đây là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam
Tiền đạo Huỳnh Như không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào khi cùng ĐT nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023.
FIFA: ĐT nữ Việt Nam xứng đáng dự World CupFIFA: ĐT nữ Việt Nam xứng đáng dự World Cup
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời chúc mừng tới ĐT nữ Việt Nam sau chiến tích giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

 

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan

video

 

FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Women's Asian Cup India 2022. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp, trọn vẹn toàn bộ giải đấu và cổ vũ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại:

Website: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X