Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có hai trọng tài làm nhiệm vụ tại VCK Asian Cup 2022

Thứ Ba 30/11/2021 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tin vui đã đến với bóng đá Việt Nam khi chúng ta sẽ đóng góp hai trọng tài làm nhiệm vụ ở VCK Asian Cup nữ 2022 sẽ khởi tranh tại Mumbai, Ấn Độ từ ngày 14/1 đến 7/2/2022.

Ngày 16/11 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra văn bản chính thức bổ nhiệm trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh tham gia điều hành tại VCK Asian Cup 2022 - giải đấu dành cho các đội tuyển nữ châu Á. Và tới chiều nay 30/11, VFF đã chính thức thông báo về chuyện này.

Đó thực sự là một tin vui của bóng đá Việt Nam nói chung khi mà chúng ta đang có nhiều vị trọng tài được AFC công nhận và sử dụng. Sau khi tới Mumbai, trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh sẽ được AFC sắp xếp lưu trú tại khách sạn Grand Hyatt Mumbai.

Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (cầm bóng ở giữa) và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh (đầu tiên bên trái)
Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (cầm bóng ở giữa) và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh (đầu tiên bên trái)

Tất cả các di chuyển sẽ được ban tổ chức giải đấu sắp xếp để phù hợp với kế hoạch thi đấu và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc điều hành tại VCK Asian Cup nữ 2022, các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ cần trải qua khóa chuẩn bị và kiểm tra thể lực từ ngày 15/1 đến 19/1/2022.

Tại VCK Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam thuộc bảng C cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Myanmar và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 21/1 gặp đội tuyển Hàn Quốc.

Tại vòng chung kết, 12 đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Các đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp (vòng tứ kết). 4 đội nhất tại vòng tứ kết sẽ vào vòng bán kết, đội thắng tại Bán kết sẽ vào chơi trận chung kết vào ngày 19/1/2022.

Bên cạnh việc xác định ngôi hậu, tốp 5 đội tuyển nữ có thành tích tốt nhất tại Asian Cup 2022 sẽ giành vé tham dự VCK bóng đá nữ FIFA World Cup 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia góp mặt tốp 5, cơ hội tham dự sân chơi thế giới sẽ được trao cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Để chuẩn bị cho VCK, HLV Mai Đức Chung dự kiến tập trung đội tuyển Nữ Quốc gia ngay sau khi giải bóng đá Nữ VĐQG 2021 khép lại (đầu tháng 12/2021). Đội tuyển Nữ Quốc gia dự kiến sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài ở Tây Ban Nha trước khi sang Ấn Độ vào đầu tháng 1/2022.

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Iran

Bảng B: Australia, Thái Lan, Philippines, Indonesia

Bảng C: Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Myanmar

ĐT nữ Việt Nam sẽ đá với sơ đồ nào ở Asian Cup 2022?ĐT nữ Việt Nam sẽ đá với sơ đồ nào ở Asian Cup 2022?
HLV Mai Đức Chung tiết lộ đã tìm ra sơ đồ chiến thuật cho ĐT nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022.
Nữ trưởng đoàn Thái Lan tự tin vào sức mạnh của đội nhàNữ trưởng đoàn Thái Lan tự tin vào sức mạnh của đội nhà
Trao đổi với báo giới, nữ tướng Nualphan Lamsam tin tưởng đội nhà đủ khả năng làm khuynh đảo Đông Nam Á một lần nữa.
HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn khi rơi vào bảng CHLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn khi rơi vào bảng C
Chia sẻ sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng thừa nhận những khó khăn mà các học trò sắp phải đối mặt.
Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2022?Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2022?
Lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam vào một bảng đấu khó với những đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là một thách thức lớn nhưng không phải là không...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X