Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup 2023

Thứ Sáu 09/04/2021 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lễ bế mạc giải U19 nữ Quốc gia 2021, PCT LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã chỉ ra những điểm tích cực của giải đấu, cũng như đặt mục tiêu lâu tương lai cho bóng đá nữ Việt Nam.

Bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup 2023


Chia sẻ sau khi kết thúc giải U19 nữ Quốc gia 2021, PCT Trần Quốc Tuấn cho biết: “Có thể nói trong tình hình dịch Covid, sự trở lại của bóng đá Việt Nam nói chung và các giải đấu trẻ hay sự kiện nữ đều được LĐBĐ Việt Nam quan tâm. 
 
Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra sân chơi tốt về mặt tổ chức lẫn những điều kiện phục vụ. Trình độ các VĐV trẻ cũng có sự thay đổi rõ nét trong tư duy chơi bóng. Những em nằm trong diện dự tuyển cũng đã thể hiện được khả năng của mình sau thời gian dài đào tạo và tập huấn.
 
Sắp tới, lứa U19 sẽ tập trung và sẽ tham gia vòng loại U20 nữ châu Á, đây là một trong những lứa cầu thủ chúng tôi quan tâm, đầu tư nhằm hướng tới sự ổn định lực lượng với ĐT quốc gia sau này.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn
Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn
 
Chất lượng chơi bóng của các cầu thủ đã được chuyên gia, HLV trưởng Mai Đức Chung có nhận xét tích cực. Đây là lứa cầu thủ chúng tôi kỳ vọng đảm đương ĐT quốc gia trong thời gian dài sắp tới, với mục tiêu tham dự World Cup 2023 tổ chức tại Australia – New Zealand.
 
Với điều kiện suất dự World Cup tăng từ 24 lên 32 đội, cơ hội sẽ mở ra cho rất nhiều quốc gia. Nếu chúng ta duy trì được phong độ và sự đầu tư, tôi tin bóng đá Việt Nam sẽ có suất đi thẳng tới VCK sắp tới.”

Giải vô địch nữ u19 quốc gia
U19 Than Khoáng Sản Việt Nam vô địch giải U19 nữ Quốc gia
 
PCT Trần Quốc Tuấn cũng chỉ ra điều tích cực nhất ở giải đấu này: “Tôi ấn tượng với tỷ lệ bàn thắng 2,75 bàn/trận. Đây là sân chơi trẻ có ý đồ chiến thuật nhưng cũng thể hiện sự phóng khoáng trong lối đá của các đội. Các cầu thủ cũng tận hưởng và thể hiện tố chất kỹ thuật, những ý đồ chiến thuật của HLV.
 
Cường độ thi đấu 90 phút/trận mà các cầu thủ vẫn đảm bảo thể lực đến phút cuối, cũng là một điều rất tốt. Sự kịch tính cũng được thể hiện trong trận đấu cuối cùng mùa giải, khi có ý nghĩa cạnh tranh vị trí thứ 3. Tôi không đánh giá quá nặng nề về mặt thành tích, nhưng sự nỗ lực của các em là điều đáng ghi nhận.
 
Khi đã có sự đầu tư bài bản, từ Liên đoàn đến các CLB, cộng thêm kinh nghiệm được tích luỹ, có thể nói lứa U19 này đã thể hiện được những gì chúng tôi mong muốn. Hy vọng các em sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì khả năng của mình, qua đó có những đóng góp thiết thực hơn cho bóng đá Việt Nam.”

Xếp hạng nữ U19 Quốc gia 2021
Xếp hạng nữ U19 Quốc gia 2021


HLV U19 TKS Việt Nam vui mừng sau chức vô địch U19 nữ Quốc giaHLV U19 TKS Việt Nam vui mừng sau chức vô địch U19 nữ Quốc gia
Ngày hôm qua (8/4), giải bóng đá nữ Vô địch U19 Quốc gia đã kết thúc, với chức vô địch xứng đáng thuộc về CLB U19 Than Khoáng Sản Việt Nam.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X