Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc thừa nhận ĐT nữ Việt Nam may mắn khi đoạt vé World Cup

Thứ Hai 07/02/2022 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sohu mới đây đã đánh giá rằng chiến tích giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam là khá may mắn song vẫn thừa nhận sự tiến bộ vượt bậc của các học trò HLV Mai Đức Chung.

"ĐT nữ Việt Nam may mắn khi đoạt vé World Cup"

Vào chiều ngày 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa, qua đó xuất sắc đoạt vé dự VCK World Cup 2023. Chương Thị Kiều và Bích Thùy lập công để giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường thế giới.

Báo Trung Quốc ĐT nữ Việt Nam may mắn đoạt vé World Cup hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam ăn mừng sau kỳ tích giành vé World Cup

Chứng kiến chiến tích này của thầy trò HLV Mai Đức Chung, tờ thể thao Sohu của Trung Quốc đã đưa ra nhận xét: "ĐT nữ Việt Nam đã chính thức giành vé dự World Cup sau khi đánh bại Đài Bắc Trung Hoa. 

Sau chiến thắng lịch sử ấy, cầu thủ Việt Nam đã ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt, thậm chí còn phấn khích hơn cả khi đội tuyển nam vừa đánh bại ĐT Trung Quốc. Chưa bao giờ họ trải qua cảm xúc cuồng nhiệt, vỡ oà tới như vậy.

Tại vòng play-off, tuyển nữ Việt Nam đã quá may mắn. Trước trận này thì Thái Lan đã để thua 2 trận nên Việt Nam phải giành chiến thắng mới chính thức có vé World Cup. Thế nhưng, việc có 8 cầu thủ Đài Loan có kết quả dương tính với dịch bệnh đã khiến đội bị xáo trộn lớn và điều đó mang tới cơ hội cho Việt Nam".

Dù vậy, tờ Sohu vẫn phải thừa nhận, bóng đá nữ Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc suốt nhiều năm qua. Và đó là nền tảng quan trọng để họ chinh phục thành công tấm vé World Cup lịch sử.

Tờ này viết tiếp: "Trong 10 năm qua, bóng đá nữ Việt Nam nhanh thậm chí còn hơn đội tuyển nam. Đội hình hiện tại của họ có rất nhiều nhân tố trẻ. So với tuyển nữ Trung Quốc thì tuyển nữ Việt Nam là những người có thu nhập thập, phải tập luyện rất vất vả. Nhưng sự tiến bộ đã giúp họ tiến thẳng vào VCK World Cup để so tài cùng những đội bóng hàng đầu thế giới".

Với việc trở thành đội bóng châu Á thứ 5 có vé đi thẳng tới World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ có quãng thời gian 1 năm rưỡi để chuẩn bị trước khi tham dự giải. Dự kiến VCK World Cup 2023 sẽ được tổ chức 20 tháng 7 – 20 tháng 8 năm 2023 tại hai quốc gia thuộc châu Đại Dương là Úc và New Zealand.

 

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan

video

 

FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Women's Asian Cup India 2022. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp, trọn vẹn toàn bộ giải đấu và cổ vũ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại:

Website: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X