Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam

Thứ Tư 09/02/2022 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có một thống kê khó tin về số tình huống cứu thua của thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh tại Asian Cup 2022.

AFC mới đây đã có bài viết tổng kết những thông số ấn tượng nhất tại VCK bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022. Và trong số này, trang chủ của LĐBĐ châu Á đặc biệt ấn tượng với khả năng cứu thua của thủ môn Trần Thị Kim Thanh bên phía tuyển nữ Việt Nam.

AFC viết: "Kim Thanh 27 lần cứu thua trong 6 trận, nhiều nhất giải. Cô chỉ thủng lưới một bàn trong hai trận đấu vớt, đưa Việt Nam tới thành công. Đứng sau Kim Thanh là thủ môn New May Zin (Myanmar) và Cheng Ssu-Yu (Đài Loan). Dù chỉ chơi ba trận, New và Cheng lần lượt cứu thua 21 và 19 lần".

Thủ môn Kim Thanh có óc phán đoán tình huống cũng như lối bắt bóng cực kì lăn xả
Thủ môn Kim Thanh có tinh thần thi đấu cực kì lăn xả.

Kim Thanh sinh ra tại Đức Hoà, Long An và chơi cho CLB TP HCM từ năm 2010. Cô khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2014, và chiếm suất bắt chính sau khi Đặng Thị Kiều Trinh từ giã đội tuyển năm 2018. 

Tại VCK Asian Cup 2022, mặc dù thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp vô vàn khó khăn khi rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của hai ông lớn là Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng với đó là đối thủ khó chịu Myanmar song Kim Thanh vẫn chơi đầy bản lĩnh.

Cô ra sân bắt chính trọn 6 trận đấu tại giải và phải nhận 9 bàn thua. Trong trận đấu cuối với Đài Loan hôm 6/2 vừa qua, nữ thủ môn 29 tuổi này đã có màn cứu thua xuất thần khi ngăn chặn cú đánh đầu căng và cận thành của Su Yu-hsuan ở phút 59. Màn trình diễn của thủ môn Kim Thanh đã góp phần giúp Việt Nam lần đầu tiên có suất tham dự VCK World Cup nữ.

Bên cạnh Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều cũng chơi nổi bật khi phá bóng nhiều nhất giải. Cô phá bóng tới 55 lần/6 trận, trung bình mỗi trận gần 10 lần giải nguy. Cầu thủ phá bóng nhiều thứ hai là hậu vệ Thái Lan Phornphirun Philawan với 43 lần. 

Với chiến tích lịch sử này, Trần Thị Kim Thanh và các đồng đội đã nhận được khoản tiền thưởng lên tới hơn 16 tỷ đồng. Và nhiều khả năng, con số này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Theo lịch, toàn đội sẽ trở về nước vào ngày 10/2. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bóng đá nữ Thái Lan thay đổi lớn sau trận thua Việt NamBóng đá nữ Thái Lan thay đổi lớn sau trận thua Việt Nam
Sau thất bại trước tuyển nữ Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa tại vòng play-off Asian Cup 2022, tuyển nữ Thái Lan đang hướng đến sự thay đổi về giải đấu VĐQG nữ.
Hé lộ ứng viên thay thế HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt NamHé lộ ứng viên thay thế HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam
Trong trường hợp HLV Mai Đức Chung dừng công tác tại ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới, ai sẽ là người phù hợp để thay thế chiến lược gia 71 tuổi?

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X