Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC gọi tên nữ tuyển thủ Huỳnh Như trước thềm Asian Cup 2022

Thứ Ba 11/01/2022 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ngày diễn ra VCK bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022, trang facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) đã bất ngờ nhắc tên nữ tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

9 ngày trước khi VCK Asian Cup 2022 khởi tranh tại Ấn Độ, trang facebook của AFC đã tiến hành hoạt động đếm ngược. Và thật vinh dự là tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được AFC gọi tên với chiếc áo đấu số 9 đang mặc.

AFC gọi tên nữ tuyển thủ Huỳnh Như hình ảnh
AFC bất ngờ nhắc tên nữ tiền đạo Huỳnh Như

Huỳnh Như sinh năm 1991 hiện tại đang là chân sút chủ lực ở ĐT nữ Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung. Trong chuyến tập huấn đang diễn ra tại Tây Ban Nha, dù không thường xuyên được vào sân do phải nhường cơ hội cho các đồng đội trẻ nhưng nữ tiền đạo này vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi có hai đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công để giành chiến thắng trước hai đội bóng ở giải hạng nhì quốc gia Tây Ban Nha.

Chuyến tập huấn ở TBN được kỳ vọng sẽ là bài kiểm tra cuối cùng để ban huấn luyện đánh giá kỹ hơn về phong độ của các cầu thủ, qua đó ổn định đội hình, đấu pháp trước khi chính thức bước vào giải.

Tại vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup 2022 sắp tới, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng C, một bảng đấu khó khăn bởi sẽ gặp các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhìn chung cơ hội để thầy trò Mai Đức Chung vượt qua vòng bảng với suất của 2/3 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất là không cao nhưng BHL vẫn tỏ ra rất quyết tâm.

Chia sẻ với giới truyền thông trước đó, ông Chung 'gái' cho biết: "Vòng chung kết năm 2018 và lần này, đội tuyển Việt Nam đều rơi vào bảng đấu khó khăn. Riêng lần này, chúng ta rơi vào bảng đấu hơi lẫn lộn khi vừa gặp đội mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc; bên cạnh đó cũng có Myanmar là đối thủ cùng khu vực.

Tôi nghĩ tất cả các đội đều cùng phải cố gắng và chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn, càng phải quyết tâm hơn. Tôi tin, với sự tạo điều kiện của LĐBĐVN và các cơ quan quản lý nhà nước, chúng ta sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài thành công và có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết sắp tới".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X