Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC ấn tượng với màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Năm 30/09/2021 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á AFC đã có bài viết thể hiện sự ấn tượng với màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại bóng đá nữ châu Á 2022 vừa qua.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng vượt qua vòng loại Asian Cup 2022 với các chiến thắng rất đậm trước hai đối thủ Maldives và Tajikistan.

Việc toàn thắng vòng loại sau 2 trận với 23 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào cũng là kỷ lục của bóng đá nữ Việt Nam khi tham dự một giải đấu cấp châu Á.

Tiền đạo Phạm Hải Yến lọt tốp 6 ngôi sao gây ấn tượng nhất tại vòng loại Asian Cup 2022
AFC ấn tượng với màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2022

Và trước phong độ thi đấu tuyệt vời của các nữ tuyển thủ áo đỏ, AFC mới đây đã có lời khen dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trên trang chủ của mình, AFC tán dương: "Chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giành vé vào vòng chung kết, nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã chơi quá mượt mà và quá kinh nghiệm trước Tajikistan.

Ngoài việc giành được tấm vé dự VCK giải châu Á tại Ấn Độ vào năm 2022, kết quả này còn giúp Việt Nam tiếp tục chặng đường chinh phục suất tham dự VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử, Ngược lại, giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở VCK giải châu lục của Tajikistan đã bị dập tắt".

Mô tả diễn biến chính của trận đấu, AFC cho rằng Tajikistan đã "chiến đấu kiên cường"  nhưng chừng đỏ là không đủ để chống lại một tuyển nữ Việt Nam có hàng tấn công sắc bén.

"Bất chấp bàn thua sớm, Tajikistan đã chống trả ngoan cường hơn hẳn so với Maldives, phải đến phút 42, Việt Nam mới có bàn nhân đôi cách biệt sau pha lập công của Bích Thùy.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Việt Nam thi nhau ghi bàn, từ Huỳnh Như, Bích Thùy, Hải Yến, Hoàng Thị Loạn, Nguyễn Thị Vạn. Việt Nam đã chứng tỏ họ xứng đáng góp mặt tại giải đấu cấp châu lục vào tháng Giêng năm sau", AFC nhận xét.

Trong một bài viết khác, AFC cũng đánh giá cao nữ tiền đạo Phạm Hải Yến - người đã ghi 8 bàn thắng ở hai trận đấu vừa qua. Hải Yến cũng vinh dự được AFC liệt kê vào tốp 6 chân sút gây ấn tượng nhiều nhất tại vòng loại lần này.

Đè bẹp chủ nhà Tajikistan, nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải vô địch châu Á 2022Đè bẹp chủ nhà Tajikistan, nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải vô địch châu Á 2022
Đánh bại Tajikistan với tỷ số đậm đà 7-0, ĐT nữ Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng B, qua đó, cầm vé dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup...
VFF thưởng nóng cho thầy trò HLV Mai Đức ChungVFF thưởng nóng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung
Chứng kiến đội tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng B sau hai trận toàn thắng để ghi tên vào VCK giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2022, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X