Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2021 sẽ là một năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam

Thứ Bảy 13/02/2021 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng giống như các đồng nghiệp nam, các cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ trải qua một năm khó khăn với hai nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch AFF và giành HCV SEA Games 31.

Sau một năm 2020 trầm lặng với không nhiều giải đấu quốc tế được tổ chức, năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam ở cả hai đội tuyển nam và nữ.

Nếu như các đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam phải chinh chiến ở 4 mặt trận thì với ĐT nữ Việt Nam, ngoài SEA Games thì thầy trò HLV Mai Đức Chung còn bước vào hành trình bảo vệ ngôi hậu tại AFF Cup nữ 2021. Ngoài ra phải kể đến bước chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022, giải đấu tuyển chọn ra các đội tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023. ​​​​​​

2021 sẽ là một năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam  hình ảnh
2021 sẽ là một năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam

Chia sẻ về mục tiêu mà VFF muốn hướng đến cho bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã cho biết: "Mục tiêu của Đội tuyển nữ trong năm 2021 là phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch AFF và HCV SEA Games 31.

Bên cạnh đó, đội tuyển nữ còn có mục tiêu lớn nữa là cố gắng giành một suất trực tiếp dự VCK FIFA World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2021, đội tuyển đã được tập trung tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong 2021, LĐBĐVN sẽ cố gắng đảm bảo tốt công tác tổ chức các giải nữ quốc nội nhằm tạo môi trường để cầu thủ thi đấu nâng cao trình độ, qua đó cũng giúp BHL có điều kiện quan sát và tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển".

Với việc FIFA vừa quyết định mở rộng quy mô giải đấu vô địch bóng đá nữ thế giới năm 2023 lên thành 32 đội, cơ hội đang mở ra với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Được biết, tại khu vực châu Á sẽ có 6 suất trực tiếp tham dự World Cup 2023. Và nếu chơi đúng phong độ, cơ hội tham dự giải đấu cấp thế giới với bóng đá Việt có thể thành hiện thực.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 12 năm 2020, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang đứng ở vị trí 34 thế giới và thứ 5 châu Á, tức là đứng đầu Đông Nam Á và chỉ đứng sau 5 “chị đại” của bóng đá nữ châu lục. Nói cơ hội dự World Cup 2023 đến gần với bóng đá nữ Việt Nam cũng chính là vì lý do này.

ĐT nữ Việt Nam tập trung ngay đầu năm mới 2021ĐT nữ Việt Nam tập trung ngay đầu năm mới 2021
Vì mục tiêu World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở lại tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ngay đầu năm mới 2021.
Phong Phú Hà Nam bỏ ngang trận đấu: HLV Mai Đức Chung lo ngại cho hình ảnh bóng đá nữ VNPhong Phú Hà Nam bỏ ngang trận đấu: HLV Mai Đức Chung lo ngại cho hình ảnh bóng đá nữ VN
HLV Mai Đức Chung lo ngại việc Phong Phú Hà Nam bỏ ngang trận đấu sẽ làm xấu hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam với thế giới.
BXH FIFA bóng đá nữ Việt Nam: Vững vàng Top 6 châu ÁBXH FIFA bóng đá nữ Việt Nam: Vững vàng Top 6 châu Á
Theo bảng xếp hạng FIFA quý II/2020 vừa được LĐBĐ thế giới công bố vào chiều nay 15/8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 6 châu...
Đội bóng Bồ Đào Nha bất ngờ gửi lời mời tới hai ngôi sao Việt NamĐội bóng Bồ Đào Nha bất ngờ gửi lời mời tới hai ngôi sao Việt Nam
Theo thông tin vừa nhận được, hai ngôi sao trong làng bóng đá nữ Việt Nam đã nhận lời đề nghị thi đấu đến từ một CLB bóng đá nữ tại Bồ Đào Nha.
Bóng đá nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử tham dự World CupBóng đá nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử tham dự World Cup
Sau các đội futsal và ĐT U20 Việt Nam, tới lượt đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tham dự VCK World Cup sau khi Australia và New Zealand quyết định...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X