Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trợ lý Sarri ngã ngửa khi Juventus đôn Pirlo lên dẫn dắt

Thứ Hai 10/08/2020 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianfranco Zola cho biết đã rất bất ngờ khi Juventus bổ nhiệm Andrea Pirlo làm HLV trưởng sau khi Maurizio Sarri bị sa thải.

Huyền thoại của Chelsea có nhận xét về nhà vô địch Serie A và việc bổ nhiệm thuyền trưởng mới gây sốc của họ.

Pirlo lên thay Sarri

Andrea Pirlo đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng Juventus vào thứ 7, chỉ vài giờ sau khi CLB này sa thải Maurizio Sarri. HLV 61 tuổi đã giúp Bianconeri vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp nhưng phong độ không thuyết phục.

Cựu trợ lý Sarri chia sẻ về việc Juventus mời Andrea Pirlo hình ảnh
Sarri bị Juventus sa thải sau thành tích không như ý

Ra Champions League, Juventus dừng chân ngay vòng 1/8 bởi Lyon. Như giọt nước tràn ly, đội bóng thành Turin đã nói lời chia tay với Sarri. Nhưng bỏ qua các ứng viên khác như Mauricio Pochettino hay Max Allegri, họ lại chọn Pirlo, người mới chỉ được bổ nhiệm làm HLV đội U23 cách đó không lâu.

Zola bất ngờ

Zola – người từng làm trợ lý cho Sarri tại Chelsea mùa 2018-19 cảm thấy bất ngờ trước thông tin trên. Ông nói với Sky Sport Italia: “Sẽ là dối trá nếu tôi nói rằng không ngạc nhiên về điều này.”

“Thật thú vị và nếu dự án này vận hành tốt, nó sẽ mang lại thành công lớn cho CLB. Tuy nhiên, đó không phải là một công việc dễ dàng, vì Juventus đang đặt ra yêu cầu giành chiến thắng theo một cách nào đó rất riêng.”

“CLB này mới có bước đi dũng cảm và dựa trên phẩm chất của Pirlo. Nhưng anh ấy cũng cần nhiều sự hỗ trợ từ họ trong tương lai. Công việc không đơn giản, nhưng tôi nghĩ anh ấy thực sự có thể thành công.”

Cựu trợ lý Sarri ngã ngửa khi Juventus đôn Pirlo lên dẫn dắt hình ảnh 2
Zola bất ngờ khi Pirlo được chọn thay thế

Huyền thoại của Bianconeri, Alessandro Del Piero tin rằng Pirlo có những gì cần thiết để sánh ngang với thành tích của Zinedine Zidane tại Real Madrid. Cựu danh thủ người Pháp đã cùng Los Blancos giành 3 chức vô địch Champions League và 2 La Liga khi làm HLV.

Del Piero nói với Sky Sport Italia: “Đó không phải là một sự so sánh công bằng, bởi vì Zizou đã từng làm việc với đội trẻ Real Madrid và sau đó là trợ lý của Carlo Ancelotti. Nhưng Pirlo có mọi thứ cần thiết để làm tốt hơn cả Zidane.”

“Anh ấy đã biết rõ CLB, các cầu thủ, các lãnh đạo. Vì vậy tôi nghĩ họ đã có cái lý của mình. Thành thật mà nói, tôi sẽ không dám tin vào việc anh ấy trở thành HLV trưởng. Đó là một bất ngờ đối với tôi.”

“Tôi đã rất hài lòng khi Pirlo đảm nhận vai trò HLV đội U23 và cho rằng đó là bước đi phù hợp với anh ấy. Nhưng giờ anh ấy còn đảm nhận trọng trách lớn hơn và tôi chỉ có thể dành lời chúc may mắn.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X