Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic chấm dứt kỳ tích: VĐQG 8 năm liên tiếp

Thứ Hai 07/05/2012 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại ở mùa giải năm nay là đầu tiên sau 9 năm, Zlatan Ibrahimovic không thể đoạt ngôi vô địch quốc gia.

Ibrahimovic là một cầu thủ lớn và cũng rất đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ mỗi nơi Ibra kinh qua, trong mỗi mùa giải thì anh đều giành được một chức VĐQG. Đầu tiên là năm 2004, tại Ajax, tiền đạo người Thụy Điển này đã có chức VĐQG trước khi anh chuyển sang Juventus.

Tại đây, Ibra cũng bỏ túi 2 Scudetto ở 2 mùa liên tiếp (2004/05 và 2005/06), dù rằng sau đó, 2 danh hiệu này đã bị tước vì scandal Calciopoli. Nhưng theo nhiều người, Ibra vẫn xứng đáng với 2 chức VĐQG này, bởi anh chính là ngôi sao sáng nhất mang về vinh quang cho Juventus.

Cái duyên của Ibra với các chức VĐQG đã tạm thời bị cắt đứt
Cái duyên của Ibra với các chức VĐQG đã tạm thời bị cắt đứt

Juve xuống bờ vực khổ đau, Ibra dứt áo sang Inter. Và nơi này đã cho anh nhiều hơn thế, giúp Ibra trở thành ông vua Scudetto với 3 danh hiệu vô địch liên tiếp từ năm 2007 đến 2009. Cuộc chinh phục những danh hiệu VĐQG dường như càng thôi thúc Ibra, mách bảo anh rằng chỉ Serie A thôi không đủ, hãy thử sức ở những nền bóng đá khác. Bởi vậy, Ibra đã chuyển sang Barcelona. Ngay ở mùa giải đầu tiên và duy nhất, anh cũng ẵm về chức vô địch La Liga dù phong độ vẫn chưa đạt kỳ vọng. Đó là mùa 2009/10.

Ibra sau đó về Milan và cũng ở ngay mùa đầu tiên trở lại mái nhà xưa Serie A, anh lại chứng tỏ cái duyên của mình với Scudetto lần thứ 6, qua đó giúp Milan trở lại vị thế thống trị sau 7 năm phải núp dưới cái bóng người hàng xóm trước khi phải chịu cảnh lần đầu tiên sau 9 năm tuột mất danh hiệu VĐQG.

8 năm qua, từ 2004 đến nay, tiền đạo 31 tuổi này chưa khi nào phải ngậm ngùi như thế. Nhưng, âu đó cũng là số phận. Người ngồi trên đỉnh cao rồi cũng phải nếm trải thăng trầm. Chỉ có điều, lần vuột chức vô địch Serie A này vẫn không ảnh hưởng đến vị thế ông vua Scudetto của Ibra. Bởi anh vẫn là người có nhiều Scudetto nhất đang còn thi đấu (tính cả 2 danh hiệu bị tước khi khoác áo Juve).

Minh Minh (Theo Milanews)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X