Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh mức giá Higuain: Đừng dạy Juve cách tiêu tiền!

Thứ Tư 27/07/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả thế giới đang tranh cãi nảy lửa về mức giá 90 triệu Euro (75 triệu bảng) mà Juventus dành cho tiền đạo Gonzalo Higuain. Tài năng của tuyển thủ Argentina đến đâu thì đã được kiểm chứng nhưng rõ ràng cái giá đắt thứ 3 trong lịch sử làng bóng khiến người ta phải đặt ra nhiều câu hỏi.

Rất nhiều người sốc với cái giá 90 triệu Euro dành cho Higuain bởi giá trị cầu thủ đã đi quá xa so với tính toán của những NHM thông thường. Thật ra Juventus đã rục rịch hỏi mua tiền đạo người Argentina từ đầu mùa hè năm nay, Napoli cũng hét giá cả trăm triệu Euro cho El Pipita. Thế nhưng với rất nhiều người thì đó chỉ là trò “mèo vờn chuột” của đôi bên để kỳ kèo giá chứ không ai nghĩ diễn ra chóng vánh như vậy. Vì thế người ta có quyền nghi ngờ về sự chịu chơi hiếm thấy ở nhà ĐKVĐ Serie A. Số tiền mà họ mua Higuain thậm chí chỉ kém những thương vụ đình đám của Bale, Ronaldo tới Real vài triệu Euro.

Đánh giá đầu tiên của đa số về thương vụ Higuain là giá quá cao so với thực tế. Kể cả mẫu cầu thủ săn bàn bẩm sinh như El Pipita là tương đối hiếm có nhưng anh cũng chỉ được định giá rơi vào khoảng 50-60 triệu Euro. Chưa kể chân sút người Argentina sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 12 tới. Như vậy, có thể coi Juve đã trả giá quá cao cho Higuain. Thế nhưng đừng vội phán xét gì cả bởi nên nhớ chính GĐĐH Marotta là người muốn phá vỡ hợp đồng của Higuain với mức giá 90 triệu Euro chứ chưa cần phải đàm phán với Napoli để hạ giá. Tức là Juve tình nguyện chi nhiều tiền để có vua phá lưới Serie A mùa giải trước mà không chút đắn đo.

Xung quanh muc gia Higuain Dung day Juve cach tieu tien! hinh anh
Higuain đắt giá thứ 3 thế giới

Đương nhiên, từ đây chúng ta có thể suy ra có nhiều hơn vấn đề chuyên môn trong cái mức giá 90 triệu Euro ấy. Điều đầu tiên và rất dễ nhận ra là Juve đã khiến đối thủ trực tiếp Napoli yếu đi quá nhiều. Với tất cả 38 bàn, 2 kiến tạo ở mùa giải trước thì El Pipita đóng góp quá nửa vào số bàn thắng của đội chủ sân San Paolo. Cùng với thương vụ hút máu nhạc trưởng Pjanic từ AS Roma thì Bà đầm già bớt đi được những nỗi lo lớn nhất tại Serie A. Đừng nói giải VĐQG Italia vô bổ bởi đội bóng thành Turin càng “ấm túi” từ giải thưởng vô địch, bản quyền truyền hình, tài trợ. Kế hoạch uyên thâm của lãnh đạo Juventus là thống trị Serie A một cách tuyệt đối từ thành tích đến phần trăm lợi nhuận. Họ sẽ nhích dần tỷ lệ ăn chia giống như cách Barca và Real đã tạo ra tại La Liga.

Điểm tin Bongda24h sáng ngày 27/7: Higuain đắt giá thứ 3 thế giới
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 27/7.

Ngoài các giải quốc nội, rõ ràng Juventus đang thật sự muốn thể hiện tham vọng tại đấu trường Champions League. Không ai nghi ngờ kế hoạch đó khi họ đã chơi rất tốt ở đấu trường số 1 cấp CLB trong 2 mùa giải vừa qua. Việc họ chiêu mộ Higuain thể hiện rõ việc nâng cấp đội hình trong phạm vi tốt nhất có thể. Hãy phân tích kỹ để thấy Bà đầm già không có lựa chọn nào tốt hơn. Nhiều người nói họ có thể thêm chút tiền để mua Messi, Ronaldo, Bale, Suarez nhưng rõ ràng đây là điều phi thực tế. 2 tiền đạo đẳng cấp khác mà họ có thể tham khảo là Aguero và Lewandowski nhưng rõ ràng Man City và Bayern đều coi là báu vật của mình. Chưa kể, một cầu thủ hợp môi trường Serie A như Higuain không mất nhiều thời gian thích nghi.

Xung quanh muc gia Higuain Dung day Juve cach tieu tien! hinh anh 2
GĐĐH Marotta đã tính rất kỹ trong thương vụ Higuain

Có vẻ như Champions League là nguyên nhân thuyết phục nhất để Juventus bạo chi trong vụ chiêu mộ Higuain. Có một dữ kiện cần chúng ta lưu ý, trong mùa giải 2014/2015 khi Bà đầm già lọt vào chung kết. Dù thua tại Berlin nhưng chính đội bóng thành Turin mới là đội kiếm tiền tốt nhất tại đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB chứ không phải nhà vô địch Barca (89,1 triệu Euro). Với xu thế tăng dần tiền thưởng, bản quyền truyền hình chóng mặt như hiện nay thì chỉ cần Juve vào bán kết là gần như đã có thể hoàn vốn vụ Higuain. Mà nên nhớ mục tiêu ở mùa giải tới của thầy trò HLV Allegri là trở thành vua châu Âu sau đúng 20 năm xa cách. Một khoảng thời gian quá dài với một "ông kẹ" tại cựu lục địa như Bianconeri.

CHÍNH THỨC: Juventus hoàn tất hợp đồng “bom tấn” Gonzalo Higuain
Vừa qua, Juventus đã hoàn tất các thủ tục cuối cùng để sở hữu tiền đạo Gonzalo Higuain từ Napoli.

Trong quá khứ, Juventus được coi là bậc thầy trên TTCN, họ là chuyên gia mua rẻ bán đắt, thu lời từ việc bán cầu thủ. Việc mua Higuain hoàn toàn đi ngược lại chính sách này của “Bà đầm già”. Thế nhưng một “bố già” như Marotta quá hiểu mình đang làm gì và không có chuyện ông ném tiền qua cửa sổ. Kể cả trong trường hợp xấu nhất là thất bại, El Pipita gây thất vọng thì Juve không mất trắng. Đừng quên nhà ĐKVĐ Serie A chuẩn bị bán Pogba cho M.U với giá không dưới 110 triệu Euro. Một thương vụ họ ăn lời 100% khi chẳng mất xu nào chiêu mộ tiền vệ người Pháp cách đây 4 năm. Cứ cho là Bianconeri đang đánh cược với Higuain nhưng họ đã biết chắc là không bị thâm hụt quỹ chuyển nhượng ngay từ đầu rồi!

36 bàn thắng của Higuain tại mùa giải 2015/2016


Doãn Công


Xem bóng đá online và thông tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X