Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc cầm chân Milan. Napoli xây chắc ngôi nhì

Thứ Hai 15/04/2013 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn đúng như những gì người ta mong đợi. Tuy nhiên, 2 bàn vẫn là hơi ít trong 1 trận cầu đỉnh cao như thế này dù 2 đội đã tạo ra được rất nhiều cơ hội. Chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, ngôi Á quân mùa này gần như đã trôi khỏi tầm tay của HLV Allegri cùng các học trò.

HLV Allegri của Milan đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi không sử dụng ngôi sao trẻ El Shaarawy ngay từ đầu mà thay vào đó là 1 Robinho không có được phong độ đỉnh cao để đá cặp với Pazzini vừa trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, các cầu thủ Milan thi đấu đầy tự tin trên sân nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận cầu quan trọng này để tiếp tục níu kéo hi vọng về ngôi Á quân khi mùa giải kết thúc.

Flamini (giữa) vừa là người hùng vừa là tội đồ
Flamini (giữa) vừa là người hùng vừa là tội đồ

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Milan đã tràn lên tấn công dồn dập với những đường lên bóng liên tục về phía khung thành thủ môn De Santis của Napoli. Cuôc tranh chấp ở giữa sân diễn ra rất nóng bỏng khi bộ 3 của Milan Flamini - Montolivo - Muntari tỏ ra có lợi thế hơn so với tam giác Behrami - Dzemaili - Hamsik bên phía Napoli. Những phút đầu trận đấu, Boateng thi đấu rất nổi bật bên phía cánh phải và liên tục tung ra những cú sút xa. Robinho đóng vai trò quấy rối hàng phòng ngự đối phương bên cánh còn lại để Pazzini có khoảng không hoạt động trong vòng cấm. Khả năng tranh chấp rất tốt của Flamini cũng giúp Milan có thế trận tốt hơn khi kiểm soát nhiều hơn đội khách.

Napoli sử dụng những đường bóng dài, lợi dụng tốc độ tuyệt vời cùa Zuniga và Maggio 2 bên cánh để triển khai những đợt tấn công nhưng trong 1 ngày Abata và Constant thi đấu khá tốt, những miếng đánh biên của Napoli tỏ ra không mấy hiệu quả. Vai trò của nhạc trưởng Marek Hamsik là vô cùng quan trọng khi anh chính là cầu nối giữa hàng tiền vệ và bộ đôi Pandev - Cavani trên hàng công.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh khi Milan ồ ạt tấn công còn Napoli phản công sắc bén với những đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên, khi trận đấu đang ở thế giằng co thì bất ngờ Milan có được bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 30 do công của tiền vệ người Pháp, Mathieu Flamini. Tiền vệ người Pháp dứt điểm chính xác bằng chân trái vào góc phải khung thành từ ngoài vòng 16m50 khai thông thế bế tắc cho Milan.

Choáng váng sau bàn thua, Napoli ngay lập tức xốc lại đội hình và dồn Milan vào thế phải chống đỡ. Và đội bóng áo xanh cũng không phải chờ đợi lâu khi chỉ 6 phút sau khi Flamini làm rung lưới thủ thành De Santis thì Pandev cũng làm được điều tương tự với Abbiati. Phút thứ 33, nhận đường chuyền bóng chính xác của Hamsik, Pandev kết thúc chính xác vào chính giữa khung thành cân bằng tỉ số 1-1 cho Napoli.

Sau bàn thua, Milan còn gặp bất lợi khi tiền vệ Boateng gặp chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ người pháp M'baye Niang và anh sẽ chơi đúng vị trí tiền đạo cánh phải mà cầu thủ người Ghana để lại.

Hiệp 2 vẫn diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn khi 2 đội thay nhau bắn phá khung thành đối phương nhưng vẫn không có thêm bàn thắng trong 1 ngày mà cả 2 đội đều bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Flamini trong trận đấu hôm nay thi đấu rất tốt nhưng chính anh cũng là tội đồ khiến các CĐV trân sân San Siro phải lo lắng khi phạm lỗi rất thô bạo với Zuniga (dùng cả 2 chân đạp vào người cầu thủ này) và xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sau khi có lợi thế hơn người, HLV Mazzarri chỉ đạo cho các học trò dâng cao tấn công hòng giành trọn 3 điểm ngay tại San Siro. Tuy nhiên, trong 1 ngày hàng thủ chơi khá chắc chắn cùng với bản lĩnh dày dặn của mình, Milan đã thành công trong việc giữ vững tỉ số 1-1.

Hòa trận này, Milan coi như tự tay dâng ngôi Á quân cho Napoli khi không thể thu hẹp khoảng cách 4 điểm với đối thủ.

Đội hình xuất phát:
Milan:
Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Constant; Flamini, Montolivo, Muntari; Boateng, Pazzini, Robinho.
Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Britos; Maggio, Behrami, Dzemaili, Zuniga; Hamsik; Pandev, Cavani.

(Theo Bongda)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X