Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wesley Sneijder đến Galatasaray: Chung quy vì một chữ Tiền…

Thứ Ba 22/01/2013 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là vở “Soap opera” với nhân vật chính mang tên Wesley Sneijder cũng đã hạ màn. Thay vì những nấc thang mới trong sự nghiệp, những trận đấu bóng đỉnh cao với những đối thủ mạnh nhất, “Wes” chọn Thổ Nhĩ Kì, chọn sự nhàn rỗi, chọn tiền.

“Chào Milan nhé. Cảm ơn vì tất cả. Milan luôn trong trái tim tôi. Cảm ơn các cổ động viên. Giờ tôi đang trên đường đến Istanbul. Thật tuyệt”. Dòng tweet ngắn ngủn vài câu xã giao được Sneijder post lên trang cá nhân twitter của anh, sau một cuộc gặp để chia tay ngắn với chủ tịch Moratti. Một chục chữ, vài chục phút, đủ để bỏ lại toàn bộ vinh quang và thành quả 5 năm phấn đấu gian khổ của nghiệp cầu thủ ở lại sau lưng?

Sneijder (trái) gia nhập Galatasaray vì tiền lương cao.
Sneijder (trái) gia nhập Galatasaray vì tiền lương cao.

Đó là quyết định được Sneijder đưa ra sau một thời gian cân nhắc rất kĩ càng. Năm lần bẩy lượt, anh đã trì hoãn “giờ phán quyết cuộc đời mình” (như chính anh nói thế), khiến chủ tịch Galatasaray, Unal Aysal, cũng phải phát cáu lên; còn Inter, buộc phải hồi hộp chờ đợi, tựa như đang chờ một vị chuyên gia nào đó đang tháo kíp quả bom nổ chậm tồn tại trong đội hình. Sneijder “câu giờ”, bởi anh vẫn nung nấu hy vọng kiếm được một nơi đáp ứng đủ hai tiêu chí: tiền (ít nhất 6 triệu euro, bằng số tiền Inter đang trả cho anh) và danh hiệu (một CLB lớn). Nhưng không ai ngó ngàng đến anh.

Manchester United từng coi Sneijder là mục tiêu số một trong việc dựng lại trục xương sống cho hàng tiền vệ. Nhưng vì anh quá “kiêu”, họ thay đổi chiến lược với vụ van Persie. PSG không cần anh, bởi họ đã có Lucas, có Veratti và Pastore - đã quá chật chội. Ngay cả Manchester City, đội bóng không thiếu tiền, cũng phải “lè lưỡi” với lương Sneijder yêu cầu.

Galatasaray là nơi đáp ứng được yêu cầu tiền bạc của Sneijder (7,3 triệu euro/năm, chưa kể thưởng), dù không được chơi bóng đỉnh cao. Anh đã chọn tiền, không chọn vinh quang. Một chút khao khát làm lại từ đầu ở tuổi 28 đã không thắng nổi sự mách bảo của lý trí: kiếm tiền và an dưỡng. Từ đỉnh cao xuống mặt đất. Từ derby Milano đến derby Istanbul. Anh bảo: “Tôi háo hức được chơi ngay trận derby với Besiktas”. Lạ thật. Háo hức thì anh năm lần bảy lượt trì hoãn ngày ra quyết định để làm gì? Đơn giản là anh không muốn giảm lương. Không ai chọn anh nên anh phải chọn.

Thêm một Eto’o

Trường hợp của Sneijder rất giống trường hợp của Samuel Eto’o trước đó, hai nhân tố chủ chốt của Mourinho trong cú ăn ba năm 2010. Năm 2008, khi còn khoác áo Barca, Eto’o chê 40 triệu euro của đội bóng Uzbekistan, Kuruvchi, vì “tôi muốn chơi ở giải đấu tương xứng với khả năng của mình”. Đến năm 2011, sau cú ăn ba, anh gật đầu cái rụp với Anzhi để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (20 triệu euro), dù thời điểm đó, không ít ông lớn mời chào.

Sneijder từ chối M.U cũng vì vấn đề tiền bạc (đòi lương ngang bằng Rooney). Anh quay lưng với M.U để ở lại Inter. Rồi anh lại cò kè vài trăm nghìn euro mỗi tháng, để rời Inter và đến Galatasaray. Tiền luôn có vai trò rất quan trọng trong mỗi quyết định sự nghiệp của Sneijder. Dẫu sao thì đó cũng là quyết định của mỗi người. Đời cầu thủ ngắn, xây dựng nền tảng tài chính trước khi nghỉ hưu cũng chẳng phải là một tội lỗi.

Nhưng những ai yêu mến Sneijder, muốn thấy anh, người nhạc trưởng đặc biệt bậc nhất bóng đá thế giới những năm qua chinh chiến ở những sân bóng lộng lẫy nhất, những trận cầu danh giá nhất; muốn nhìn anh cống hiến trong sắc Da cam một lần nữa ở Brazil 2014 (Van Gaal bảo, chỉ khi chơi ở một đội lớn, ông mới triệu tập anh) hẳn đã rất thất vọng với quyết định của Sneijder. Câu tweet trên twitter của Sneijder cũng là lời “tuyên bố giải nghệ” của Wes, khi anh mới 28 tuổi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X