Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Lazio, Roma tiếp tục toàn thắng tại Serie A

Thứ Hai 23/09/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một hiệp hai bùng nổ đã giúp Roma tạo dựng một thế trận hoàn toàn áp đảo trước Lazio, để rồi với hai bàn thắng của Balzaretti và Ljajic, Giallorossi vẫn đang tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu tại Serie A với 4 trận thắng liên tiếp.

as roma lazio
 

Trong trận Derby thành Rome, Roma đã không ngần ngại công khai ý định áp dụng lối chơi tấn công phủ đầu quen thuộc của mình khi dâng cao đội hình tấn công ngay từ sớm. Tuy nhiên, nó cũng đã nhanh chóng lâm vào cảnh bế tắc, khi hàng tiền vệ 5 người của Lazio đã chơi vô cùng chặt chẽ và chắc chắn.

Chính việc Lazio chủ động chọn lối chơi chậm rãi để cao sự chắc chắn đó đã khiến hiệp một trận Derby tại sân Olimpico diễn ra không thật sự hấp dẫn như người hâm mộ mong đợi, thực tế thì cũng chẳng có một cơ hội nào đáng chú ý trong suốt 45 phút đầu tiên, khi bóng chỉ mãi quanh quẩn ở khu vực giữa sân.

Tuy nhiên ngay khi bước sang hiệp đấu thứ hai, thế trận trên sân đã khác hơn rất nhiều, khi lối chơi phòng ngự của Lazio đã phần nào tỏ ra bối rối khi Roma bất ngờ tăng tốc tối đa trong các đợt lên bóng của mình với sự xông xáo của bộ đôi Gervinho và Florenzi hai bên cánh, để rồi dần dần đánh mất hoàn toàn thế trận về tay đối thủ.

Và điều gì tới cũng đã tới, phút 63 cuối cùng thi mọi nỗ lực ép sân của Roma đã được đền đáp xứng đáng khi hậu vệ Balzaretti có tình huống bắt volley vô cùng chuẩn xác và quyết đoán cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Trong những phút tiếp theo, Giallorossi tiếp tục tạo dựng một sức ép lên khu vực 16m50 của Lazio, và thậm chí họ còn được thi đấu hơn người trong khoảng 10 phút cuối sau chiếc thẻ đỏ của Dias, để rồi trước khi tiếng còi chung cuộc của trận đấu vang lên, Ljajic đã ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà từ chấm 11m ở phút 90, qua đó giúp Roma tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu của Serie A sau 4 vòng đấu với 12 điểm tuyệt đối.

Trong khi đó tại Juventus Arena, Bà Đầm Già dù cũng đã có chiến thắng trước Verona, những họ vẫn đang tiếp tục khiến người hâm mộ phải hết sức lo lăng về phong độ của mình, khi họ phải vô cùng vất vả mới có thể ngược dòng đánh bại tân binh của Serie A nhờ 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 5 phút của bộ đôi Tevez-Llorente ở cuối hiệp một.

Với thắng lợi này, Juventus đã có được 10 điểm, bằng với Inter và Fiorentina, vì trong trận đấu sớm Inter đã vượt qua Sassuolo với tỷ số 7-0, trong khi Fiorentina cũng đã có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Atalanta.

Đội hình xuất phát
Roma:
De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti; Pjanic, De Rossi, Strootman; Florenzi, Totti, Gervinho
Lazio: Marchetti; Cavanda, Ciani, Cana, Konko; Ledesma; Candreva, Gonzalez, Hernanes, Lulic; Klose

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X