Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Bologna, Juventus đóng đinh vào ngôi đầu Serie A

Thứ Bảy 07/12/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải làm khách trên sân của Bologna nhưng Juventus đã thể hiện sức mạnh vượt trội và dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó khẳng định vững chắc hơn ngôi đầu bảng Serie A.

Serie A lại đi vào quỹ đạo "cũ kĩ" khi chứng kiến sự thống trị của Juventus. Một khi đội bóng này có được ngôi đầu bảng, rất khó có CLB nào có thể vượt qua họ. Thực tế ấy càng được chứng minh ở mùa giải này.

Juventus đã dễ dàng có được chiến thắng trước Bologna
Juventus đã dễ dàng có được chiến thắng trước Bologna

Sau khi tiếp quản vị trí dẫn đầu của AS Roma, Juventus đã thể hiện được sự ổn định thường thấy. Ngày hôm qua, trong trận đấu sớm nhất vòng 15 Serie A, Bianconeri đã dễ dàng vượt qua Bologna trên sân khách với tỷ số 2-0, qua đó tạm thời bỏ xa AS Roma tới 6 điểm trên BXH.

Do giữa tuần sau, Juventus sẽ phải chạm trán Galatasaray trong trận đấu sinh tử ở Champions League, HLV Conte đã quyết định để hàng loạt trụ cột như Tevez, Pirlo, Llorente… nghỉ ngơi. Thay vào đó là sự xuất hiện của Quagliarella, Vucinic hay Marchisio.

Dù vậy dường như điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của Lão bà. Họ vẫn thể hiện sự vượt trội trước Bologna ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 12 phút để những học trò của Conte tạo nên sự khác biệt.

Đường chuyền vô cùng tinh tế của Peluso đã đặt Vidal vào thế quá trống trải, tiền vệ người Chile đã nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Curci, mở tỷ số trận đấu. Bàn thua này đã cho thấy sự mong manh của đội chủ nhà.

Có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, Juventus càng dễ dàng hơn trong việc hướng trận đấu theo ý mình. Trong khi đó, sức tấn công quá yếu ớt của Bologna đã khiến họ gần như không gây được bất kỳ khó khăn nào cho Buffon. Hiệp 1 trôi qua với sự hoàn hảo của Bianconeri, có chăng, thiếu xót lớn nhất của họ chính là chấn thương của Vucinic ở phút thứ 38. Điều đó buộc HLVConte phải tung "sát thủ" Llorente vào sân

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía Juventus. Dù không chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng những chân sút của Lão bà vẫn tạo được một vài cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Bologna. Tuy nhiên, tất cả đều không chiến thắng được thủ thành Curci. Mãi tới phút 89, Juventus mới tìm được bàn thắng thứ 2 do công của Chiellini từ pha đá phạt góc của Carlos Tevez.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Curci; Antonsson, Natali, Mantovani; Garics (Cristaldo 64), Krhin, Perez (Laxalt 45), Morleo; Kone, Diamanti; Bianchi (Alibec 89)
Juventus: Buffon; Barzagli, Ogbonna, Chiellini; Isla, Vidal, Pogba, Marchisio, Peluso (Asamoah 66); Quagliarella (Tevez 70), Vucinic (Llorente 38)

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X