Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Roma trên bảng xếp hạng, HLV Antonio Conte ca ngợi “trung vệ” Vidal

Thứ Hai 25/11/2013 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, Juventus đã có thắng lợi quan trọng 2-0 trước Livorno để tạm thời vươn lên chiếm lấy ngôi đầu bảng của AS Roma. Và nếu như trong đêm nay, đội bóng thủ đô không thể giành lấy 3 điểm trọn vẹn trước Cagliari, họ sẽ bị “Bà đầm già” thành Turin cướp luôn vị trí dẫn đầu. Sau chiến thắng trước Livorno, HLV Conte đã dành những lời khen ngợi đối với Arturo Vidal, người phải chơi ở vị trí “trung vệ bất đắc dĩ” ở trận đấu này.

vidal
Vidal có khả năng chơi tốt ở vị trí trung vệ

Trước vòng 13 Serie A, Juventus gặp khủng hoảng trầm trọng ở hàng phòng ngự khi một loạt các cầu thủ như Leandro Bonucci, Angelo Ogbonna, Andrea Barzagli… gặp chấn thương và không thể ra sân. Chính bởi vậy mà HLV Antonio Conte buộc phải sử dụng cặp Martin Caceres-Arturo Vidal ở vị trí trung vệ trong cuộc đối đầu với Livorno tối qua.

Cho dù đã mắc phải một số sai lầm nhưng nhìn chung cầu thủ người Chile cũng tạo được những ấn tượng nhất định ở vai trò mới có phần… “bất đắc dĩ” này. Sau trận đấu, dù không thực sự hài lòng nhưng HLV Conte vẫn dành cho cậu học trò của mình những lời động viên tinh thần đồng thời vị chiến lược gia người Italia cũng thừa nhận khả năng sẽ để Vidal chơi ở vị trí trung vệ trong các trận đấu tới như một giải pháp tình thế cho vấn nạn chấn thương đang hoành hành ở Juve.

Trả lời phỏng vấn, Conte chia sẻ: “Có những tình huống cậu ấy làm tôi thực sự bực mình vì tính chủ quan. Đặc biệt là vào thời điểm cuối trận, khi chúng tôi đã dẫn trước hai bàn. Nhưng nhìn chung, hôm nay Vidal đã chơi xuất sắc ở một vị trí trái với sở trường. Đây không phải là lần đầu tiên tôi xếp cậu ấy đá trung vệ và thực sự tôi cảm thấy khá hài lòng. Trong thời gian tới, có lẽ tôi nên tiếp tục để Vidal chơi trong vai trò này”.

“Hiện tại, chúng tôi đã xếp trên Roma 2 điểm nhưng đừng quên rằng họ vẫn còn một trận chưa đấu. Vẫn không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra nhưng nhìn chung, Juventus đang cho thấy phong độ ổn định của mình. Với một thái độ thi đấu quyết tâm cao nhất, chắc chắn các cầu thủ của tôi sẽ chiến đấu hết mình qua từng trận để vươn lên giành lấy vị trí đầu bảng”.

Khi được hỏi về cơ hội đi tiếp ở Champions League, HLV Conte cũng không hề giấu diếm: “Cơ hội đi tiếp vẫn nằm trong tầm tay chúng tôi nhưng mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng chút nào. Chúng tôi cần phải sớm cải thiện phong độ thì mới có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra. Đương nhiên toàn đội đều muốn tiếp tục được thi đấu ở Champions League và sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện điều này”.

Arturo Vidal là một nhân tố quan trọng nhất của Juventus trong vài năm gần đây. Lối chơi toàn diện của cầu thủ người Chile giúp cho hàng tiền vệ Bianconeri luôn sở hữu được một “sức sống” cực kỳ mãnh liệt. Bên cạnh “bộ não” thiên tài của Pirlo và sức trẻ của Pogba, chính Vidal là người hoạt động xuyên suốt như một “động cơ” không biết mệt mỏi giúp cho đội hình Juve đạt được hiệu quả cao trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Vị trí trung vệ dĩ nhiên cũng không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với Vidal bởi anh có thừa những phẩm chất để hoàn thành tốt vai trò này. Tuy nhiên, nếu xếp ngôi sao người Chile chơi ở đây, sẽ là hơi phí phạm khả năng tấn công của anh.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X