Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Inter ngay tại Giuseppe Meazza, Roma tiếp tục "hoàn hảo"

Chủ Nhật 06/10/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Khuất phục Inter ngay tại Giuseppe Meazza, Roma vẫn đang bay cao trên ngôi đầu Serie A với thắng lợi thứ 7 liên tiếp.

Phải tiếp đón một đội bóng đang có phong độ gần như là hoàn hảo cả trong tấn công lẫn phòng thủ (ghi bàn nhiều nhất, thủng lưới ít nhất) như Roma, nhưng điều đó cung chẳng thể khiến Inter run sợ, nhất là tại Giuseppe Meazza, nơi họ luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài.

inter as roma
 

Thực tế thì ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, đoàn quân của HLV Mazzarri đã sớm từ bỏ sự thận trọng thường thấy, để lập tức đẩy cao đội hình tấn công, và tạo ra một sức ép rất lớn về phía cầu môn bên phía Roma.

Tuy nhiên cũng chính nhờ điều này mà người hâm mộ mới được dịp chứng kiến khả năng và bản lĩnh thật sự của hàng thủ Roma, một hàng thủ được tổ chức kín kẽ và rất khoa học, một hàng thủ đã liên tục thay nhau hóa giải một cách xuất sắc các đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Thủ chơi hay, nhưng hàng công của Roma cũng chơi tuyệt vời không kém, khi họ tiếp tục phát huy tối đa sự lạnh lùng và hiệu quả của mình trong từng cơ hội có được, điển hình là ngay trong tình huống dứt điểm có thể nói là đầu tiên, Totti đã lập tức mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách bằng một cú sút xa đầy quyết đoán ở phút 18.

Với một đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý, Giallorossi tiếp tục khiến cho đội chủ nhà phải trải qua những khoảng thời gian thi đấu có thể nói là đầy thất vọng. Thậm chí các học trò của HLV Gracia còn buộc Handanovic phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa sau quả 11m thành công của Totti ở phút 30, và bàn thắng của Florenzi ở phút 45, qua đó kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số khó tin 3-0.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, thế trận trên sân vẫn không có quá nhiều thay đổi, khi Inter miệt mài tấn công và tấn công trong sự bế tắc, còn Roma thì vẫn luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong các đợt phản công sắc bén của mình.

Tuy nhiên cũng đã có vài khác biệt sự nhỏ xuất hiện, vì trong hiệp đấu này, lưới của Inter đã không còn phải rung lên thêm một lần nào nữa, khi mà 'tội đồ' Pereira, người mắc sai lầm trong 2/3 tình huống dẫn đến các bàn thắng của Roma, đã bị rút ra ngay sau giờ nghỉ. Bên cạnh đó là một 'vết tỳ' nhỏ đối với các Giallorossi, đó là chiếc thẻ vàng thứ 2 không cần thiết của Balzaretti sau pha vào bóng rất nguy hiểm đối với Alvarez.

Mặc dù vậy, điều đó cũng không thể làm lù mờ thắng lợi có thể xem là quá hoàn hảo này của Roma, một lời 'tuyên chiến' đầy mạnh mẽ đến tất cả các đội bóng đang đặt mục tiêu đoạt lấy Scudetto vào cuối mùa giải năm nay, như Juventus và Napoli.

Đội hình xuất phát:
Inter:
Handanovic; Rolando, Ranocchia, Juan Jesus; Nagatomo, Guarin, Cambiasso, Taider, Pereira; Alvarez, Palacio
Roma: De Sanctis; Torosidis, Benatia, Castan, Balzaretti; Pjanic, De Rossi, Strootman; Florenzi, Totti, Gervinho

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X