Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đến AC Milan, Balotelli đã dính bão phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 06/02/2013 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tuy sự cố phân biệt chủng tộc với tiền đạo Mario Balotelli của AC Milan thực tế chỉ là một câu bình luận vô tình của một thành viên Ban lãnh đạo đội bóng này trên các phương tiện truyền thông, nhưng nó đã làm dấy lên sự trăn trở của không ít người về vấn nạn kì thị sắc tộc ở đất nước Italia.


Balotelli đang là tâm điểm của mọi sự chú ý: người ta đang đợi phản ứng của anh sau câu bình luận hết sức vô tình của Phó Chủ tịch Paolo Berlusconi về tiền đạo da màu người Ý hiếm hoi này. Cầu thủ 22 tuổi vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Serie A để khoác áo đội bóng mà anh đem lòng hâm mộ từ nhỏ với mức giá 19 triệu bảng từ Manchester City đúng vào ngày cuối cùng của TTCN Mùa đông. Thế nhưng chưa đến đây bao lâu, Balotelli đã nhận được những thứ chẳng hay ho gì. Đành rằng anh đang thể hiện tốt trên sân cỏ (vừa ra mắt, nổ 2 bàn vào lưới Udinese), nhưng không phủ nhận khả năng những diễn biến ngoài sân này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màn trình diễn của anh khi khoác áo đội bóng chủ sân San Siro.

Trên thực tế, Balotelli cũng đã bị phân biệt chủng tộc rất nhiều lần và cầu thủ bị đánh giá là "trẻ con" này luôn tỏ ra cực kỳ bản lĩnh khi đối mặt với những vấn đề như vậy. Suốt 2 năm qua, anh đã bị dư luận nói ra nói vào rất nhiều mà tiêu biểu là câu hỏi vô tình không biết ai đã đặt ra, nhức nhối đến tận bây giờ "Người Ý gì mà da màu?". Không thèm phản ứng lại với câu hỏi châm chọc đáng ghét đó, Balotelli thể hiện rất tốt trong màu áo ĐT Italia, nhất là trong kì EURO 2012 vừa qua với màn trình diễn quá thuyết phục trong giai đoạn knock-out. Thế mà giờ đây anh lại đối mặt với việc bị phân biệt trong chính CLB mà anh khoác áo, lại không thể tồi tệ hơn khi người đưa ra những câu nói vô tình lại là người anh em trai của cựu Thủ tướng Italia và Chủ sở hữu của AC Milan, Silvio Berlusconi.

Balotelli ra mắt Milan bằng một cú đúp
Balotelli trong màu áo AC Milan

Paolo Berlusconi sau khi kết thúc một cuộc họp hội nghị cấp cao tại Italia đã về thẳng sân San Siro để chứng kiến trận đấu AC Milan thắng Udinese 2-1, trong đó Balotelli đóng góp cả 2 bàn cho Milan. Sau cuộc họp, trên đường đến với trận đấu, ông đã nói:" Ok, tôi đã hoàn tất cuộc họp rồi. Chúng ta hãy cùng đến để chứng kiến tài năng của một gã da màu, một thành viên mới của đại gia đình Milan. Các cô gái cũng được mời, biết đâu bạn có cơ hội để gặp chủ tịch đội bóng?"

Câu phát biểu làm người ta giật mình. "Gã da màu", trên thực tế là một cách nói giảm nói tránh những gì mà Paolo Berlusconi đã dùng để nói về Mario Balotelli. Bất cập hơn, câu bình luận này của Phó Chủ tịch Milan diễn ra chỉ 1 tháng sau khi Kevin Prince Boateng bị kì thị theo cách tương tự trong một trận giao hữu giữa mùa bóng. Cùng lúc đó, chưa thấy Balotelli có bất kì phản ứng nào, nhưng rõ ràng người ta chờ đợi một thái độ khoan dung và bỏ qua cho Paolo Berlusconi của tiền đạo 22 tuổi. Ai cũng biết Balotelli ngỗ ngược thế nào. Đến với đội bóng mới, phải chăng anh nên dĩ hòa vi quý, bởi suy cho cùng đó chỉ là một câu nói vô tình?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X