Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ việc thầy tẩn trò ở Fiorentina: HLV Rossi bị treo bằng, Ljajic nhận án phạt

Thứ Sáu 04/05/2012 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Scandal thầy đánh trò trong trận Fiorentina hòa Novara 2-2 không chỉ khép lại bằng án trảm dành cho HLV Delio Rossi mà kéo theo đó còn là những hình phạt nặng tay nữa.

Theo phán quyết của LĐBĐ Italia (FIGC), HLV Rossi sẽ bị treo bằng 3 tháng, bất kể ông có tìm được công việc mới sau quãng thời gian này. Điều đó có lẽ không mang nhiều ý nghĩa. Thứ nhất bởi nhà cầm quân này đã mất việc, thứ 2 là ngay khi có được một đội bóng nào đó rước về thì ông cũng chẳng có trận nào mà bị… cấm chỉ đạo. Vì quãng thời gian 3 tháng tới là lúc Serie A nghỉ ngơi. HLV Rossi được hành nghề trở lại cũng là lúc Serie A mùa giải mới khai màn (tháng 8).

HLV Rossi mất việc theo cách rất đáng tiếc
HLV Rossi mất việc theo cách rất đáng tiếc

Điều đó chỉ có ý nghĩa răn đe hơn là trừng phạt HLV Rossi. Nhưng chắc chắn, sự việc không hay vừa qua khiến thanh danh của nhà cầm quân từng chèo lái Palermo hay Lazio này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và bất cứ một đội bóng nào khi mời về Delio Rossi chắc sẽ phải cân nhắc rất nhiều về cách hành xử của nhà cầm quân này.

Delio Rossi mất ghế, mất luôn cả danh dự, nhưng “nạn nhân” Ljajic thì cũng chẳng phải được tha. Vì thái độ hỗn xược dành cho ông thầy của mình, tiền vệ 20 tuổi này sẽ phải chịu hình thức xử lý nội bộ, xong phía Fio chưa nói rõ hình thức cụ thể. Chỉ biết rằng, chính họ cũng bị FIGC phạt bằng việc phải xung quỹ 15.000 euro.

Bất cứ một sai phạm nào cũng phải bị đánh đổi bằng những hình thức xử lý khác nhau. Nhưng, chắc sẽ không có một cách trừng phạt nào nặng nề bằng việc mất đi hình ảnh. Cái giá ấy không thể đánh đổi bằng vật chất, bằng cách xử lý này cách xử lý nọ, mà bằng niềm tin. Và nói đến niềm tin thì ở đây, cả Fiorentina, Ljajic, Delio Rossi lẫn Serie A đều đang đánh mất.

Trà My (Theo ANSA)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X