Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 Serie A: Trọng tài sai lầm, chuyện có gì mà ầm ỹ?!

Thứ Hai 29/10/2012 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một vòng đấu nhiều “sạn” ở Serie A khi nhiều trọng tài cùng “rủ” nhau mắc sai lầm. Từ đầu mùa đến giờ Serie A mới có một vòng đấu “đặc biệt” đến vậy. Nó đặc biệt không phải vì có nhiều bàn thắng đẹp. Không phải vì có nhiều trận đấu chất lượng cao. Chỉ đơn giản là có nhiều trọng tài cùng mắc sai lầm khiến kết quả nhiều trận đấu bị ảnh hưởng.

“Mở hàng” cho những sai lầm của trọng tài ở vòng này là quyết định công nhận bàn thắng cho Milan của ông Mazzoleni. Tình huống diễn ra ở phút 77 trận gặp Genoa và nhờ bàn thắng duy nhất của El Shaarawy mà Milan mới thắng được Genoa. Max Allegri tạm thời có “phao cứu sinh” còn Milan tạm thời “tỉnh lại” sau cơn hấp hối trong lúc ông chủ đầy quyền lực và ảnh hưởng của nó Berlusconi đang đối mặt với án tù 1 năm. Abate đã việt vị mười mươi khi chuyền bóng vào trong cho El Shaarawy ghi bàn nhưng ông Mazzoleni vẫn công nhận bàn thắng cho Milan.

Trọng tài Gervasoni mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Catania ở trận gặp Juventus
Trọng tài Gervasoni mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Catania ở trận gặp Juventus

Nếu không có quyết định sai lầm ấy, Max Allegri lúc này có lẽ đã bị sa thải còn Milan vẫn “hôn mê sâu” dù thực tế thì bây giờ họ vẫn chưa “tỉnh”. Sau sai lầm của ông Mazzoleni đến lượt ông Gervasoni mắc sai lầm trong trận Catania gặp Juventus tối qua. Đầu tiên, ông này từ chối bàn thắng hợp lệ rõ ràng cho Catania mà Bergessio ghi được sau quả đánh đầu chạm cột dọc khung thành Buffon của Spolli. Sau đó, Gervasoni lại công nhận bàn thắng không hợp lệ của Vidal ghi cho Juventus vì lẽ ra trước đó ông phải thổi việt vị Bendtner ở tình huống dứt điểm đầu tiên.

Trong trận Fiorentina thắng Lazio 2-0 tối qua, trọng tài Bergonzi cũng sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Mauri ghi ở phút 59 cho Lazio. Ông cho rằng Mauri đã việt vị khi đánh đầu tung lưới Fiorentina vào lúc đội chủ nhà đang tạm dẫn 1-0. Pha chiếu chậm cho thấy Mauri không việt vị chút nào và nếu bàn thắng đó được công nhận, chưa chắc họ đã thua trận ở Artemio Franchi.

Rạng sáng nay đến lượt trọng tài Massa mắc sai lầm trong trận Roma gặp Udinese. Đội bóng thủ đô Italia dẫn đối thủ tới 2-0 trên sân nhà nhưng sau đó họ thua ngược 2-3 trong đó ông Massa đã không đuổi Armero của Udinese dù anh này đã nhổ nước bọt vào mặt Tachtsidis của Roma đồng thời ông lại cho Udinese hưởng penalty và Di Natale sút thành công, ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 cho đội khách trong tình huống mà Castan không phạm lỗi với Roberto Pereyra trong vòng cấm.

Như vậy, không chỉ một trọng tài mắc sai lầm trong một trận đấu mà nhiều trọng tài cùng mắc sai lầm ở nhiều trận đấu khác nhau. Đó đơn giản là vấn đề năng lực hoặc nhận định của họ chưa chính xác chứ không có gì khác. Xét cho cùng trọng tài cũng là con người. Và sai lầm là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Bao giờ cũng vậy, thường chỉ có những đội bóng thất bại mới ca thán chuyện trọng tài nhưng nếu những sai lầm chỉ diễn ra trong một hoặc 2-3 vòng đấu của cả mùa giải kéo dài thì chuyện đâu có gì mà ầm ỹ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X