Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Serie A 2018/19: Milan, Lazio cùng ca khúc khải hoàn

Thứ Hai 08/10/2018 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở loạt trận sớm tối nay, các đội chủ nhà Milan và Lazio đều đã giành trọn 3 điểm trước những đối thủ yếu hơn nhờ sự tỏa sáng của hai chân sút thượng thặng Gonzalo Higuain và Ciro Immobile.
Chievo vốn đã yếu về thực lực sau khi mất trung phong Roberto Inglese hồi Hè 2018, việc bị trừ 3 điểm vì sai phạm tài chính càng khiến Lừa bay trở nên rệu rã. Chievo hầu như không thể hiện được sức kháng cự trước đội chủ nhà Milan.
 


Sau một thời gian nghỉ dưỡng thương, Higuain đã trở lại với phong độ khá cao. Đó là một hiệp đấu xuất sắc của El Pipita cũng như đối tác hàng đầu của anh, Suso. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha đã 2 lần kiến tạo cho Higuain ghi bàn. Lần thứ nhất là pha căng ngang cho Higuain sút cận thành ở phút 27. Tiếp đó là đường chuyền vào trung lộ giúp El Pipita đánh bại thủ môn Stefano Sorrentino trong tư thế đối mặt ở phút 34.

Sang hiệp 2, dù chủ động làm giảm nhịp độ nhưng Milan vẫn kiểm soát thế trận. Giacomo Bonaventura nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút xa đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng. Trong những phút còn lại, Chievo cũng gỡ được 1 bàn nhờ nỗ lực của lão tướng Sergio Pellissier. Milan thắng chung cuộc 3-1 để vươn lên thứ 8.

Milan chơi kém các đối thủ 1 trận, trên lý thuyết họ có thể chỉ cần thắng 1 trận để lọt vào Top 4. Tuy nhiên, chưa có nhiều lý do để thực sự tin cậy vào sự hồi sinh của Rossoneri. Đối thủ của Milan tối qua, Chievo quá yếu. Đồng thời hàng thủ Milan vẫn tiếp tục bộc lộ sai sót. Sau 9 trận chính thức mùa này, Milan mới chỉ sạch lưới đúng 1 trận, đó là trận thắng 1-0 trước đối thủ hạt tiêu Dudelange tại Europa League.

Trên sân Olimpico, nhiều tifosi đã trông đợi một trận cầu tưng bừng bàn thắng giữa Lazio và Fiorentina, hai đội cùng sở hữu hàng công khá mạnh. Tuy đôi bên cùng rất siêng năng tổ chức các đợt lên bóng, nhưng hầu hết đều không đủ độ chính xác để có thể xuyên thủng mành lưới của nhau.
 


Phút 37, Lazio ghi bàn từ quả phạt góc. Hậu vệ Stefan Radu đánh đầu chiến thuật giúp Immobile dễ dàng ghi bàn ở cự ly cận thành. Nhưng kể cả sau khi trận đấu đã được chứng kiến bàn mở tỷ số, chất lượng những pha phối hợp của cả Lazio lẫn Fiorentina đều không được cải thiện bao nhiêu.

La Viola đã bùng lên tấn công dữ dội trong khoảng hơn 20 phút cuối trận nhằm tìm bàn gỡ, đáng kể nhất là những nỗ lực cá nhân rất đáng ngợi khen của Federico Chiesa. Tuy nhiên, hàng thủ Lazio đã chơi rất tập trung trong giai đoạn cuối trận để nghiến răng bảo vệ thành quả sau không ít pha bóng thót tim trước khung thành thủ môn Thomas Strakosha. Chiến thắng 1-0 giúp Lazio có 12 điểm, xếp ngay sau Milan vì kém hiệu số bàn thắng-bại.

Cột mốc đẹp của Bonaventura
Cuộc đọ sức Chievo tối qua là trận chính thức thứ 150 của Bonaventura dưới màu áo Milan. Chàng Jack đã kỷ niệm cột mốc đó bằng 1 bàn thắng vào lưới Lừa bay. Bonaventura là cầu thủ thâm niên thứ nhì tại Milan lúc này, chỉ sau mỗi cựu thủ quân Riccardo Montolivo (158 trận), người đã bị HLV Gennaro Gattuso bỏ rơi, chưa được đá bất kỳ trận đấu chính thức nào ở mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X