Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 38 Serie A: Trước khi đá là… cãi nhau

Thứ Sáu 17/05/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 38 Serie A, Milan sẽ phải đá trận sinh tử với đội đã xuống hạng Siena, để tranh vé dự Champions League mùa sau. Đội đỏ-đen đang căng thẳng, khi trong buổi tập hôm 15/5, mâu thuẫn nội bộ đã nổ ra.

Cãi nhau trong nội bộ

Ở trung tâm huấn luyện Milanello, giữa HLV Allegri và tiền đạo Robinho đã xảy ra mâu thuẫn. Trong buổi tập, nhận thấy thái độ thiếu nghiêm túc của tiền đạo người Brazil, HLV người Livorno lên tiếng nhắc nhở anh cần phải hăng hái hơn nữa. Robinho đùng đùng nổi giận, bỏ thẳng vào phòng thay đồ, bất chấp buổi tập vẫn đang diễn ra.

Pato trở lại thì Robinho phải chấn thương

Robinho đã có mâu thuẫn với HLV Allegri.

Sau hành động bộc phát, Robinho sửa sai bằng tuyên bố trên trang twitter cá nhân: “Những chuyện như vậy đôi khi vẫn xảy ra trong các buổi tập. Chúng tôi đều là đàn ông và bây giờ thì mọi thứ đã ổn. Forza Milan!”. Nhưng dù anh có nói gì đi nữa thì sau chuyện này, đã có thể khẳng định chắc chắn: tiền đạo số 7 sẽ rời Milan vào mùa Hè.

Báo chí Italia cho rằng, mồi lửa mâu thuẫn giữa Allegri và Robinho đã tồn tại từ lâu, và hôm qua chỉ là nó đã gặp điều kiện thuận lợi để bùng cháy. HLV Milan bị Binho “ghét”, bởi không trao cho anh nhiều cơ hội ra sân. Tiền đạo người Brazil mới đá chính 10 trận mùa này, và cứ khi nào vào sân là chơi mờ nhạt. “Bộ ba 9x” đã tẩy sạch dấu vết của anh.

Điều nguy hiểm nhất không phải là Binho sẽ thế nào sau mâu thuẫn này, mà là mâu thuẫn diễn ra trước bàn dân thiên hạ, trước mắt các CĐV và báo giới sẽ ảnh hưởng đến Milan.

Tinh thần của đội bóng trước “trận đấu triệu euro” với Siena chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng sau sự cố này. Báo chí Italia thậm chí còn đồn rằng, trong nội bộ Milan còn nhiều đốm lửa mâu thuẫn nữa, nhưng chưa vượt ra ngoài những hàng rào sau các buổi tập kín. Giữa tháng 3, El Shaarawy vùng vằng ra sân khi bị thay ra trong trận gặp Palermo mà không thèm bắt tay Allegri. Milan sau đó đã cố ém nhẹm vụ việc.

Cãi nhau với cả đối thủ

Trước sự cố Robinho, Milan còn bị chính đối thủ Fiorentina làm phân tâm, với cuộc khẩu chiến trên báo giữa Gallliani với Montella.

Khi những tấm ảnh giới thiệu áo đấu Milan mùa sau có hình logo Champions League in trên vai (dù chưa chắc đã được dự), HLV Vicenzo Montella của Fio châm chọc: “Hiển nhiên là họ đang an toàn trong khu vực Champions League. Nhưng chưa có gì chắc chắn cả”. Galliani tức tối đáp lại: “Logo Champions League trên áo chỉ là sai lầm của những người làm ảnh. Một số anh chàng tội nghiệp nghĩ chúng tôi dựng chuyện lên để mua vui. Thật là điên rồ”.

Những tuyên bố qua lại kiểu này rõ ràng sẽ khiến màn song mã ở vòng cuối giữa Milan và Fio thêm hấp dẫn. Milan đang hơn Fio 2 điểm, nhưng có vẻ đang căng thẳng hơn đối thủ, và cũng chẳng thể đảm bảo được họ sẽ là chính mình khi đang mất Montolivo (chưa chắc đá vòng này), Muntari (treo giò), và không còn tiền vệ tổ chức nào khác. Trong khi Fio đang rất ổn định gần đây.

Câu chuyện còn hấp dẫn hơn nữa khi báo chí Italia đang đồn rằng, Berlusconi muốn mời Montella về thay… Allegri, và mua Ljajic về thay… Robinho. Lập luận của họ: Nếu một người mưu mẹo như ông chủ Milan đã mua Balotelli sau khi gọi anh này là “trái táo thối”, thì hoàn toàn có thể “đá” Allegri ra đường để mời Montella, sau khi Galliani gọi anh là “chàng trai tội nghiệp” và “điên rồ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X