Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 33 Serie A được chốt ngày đá lại

Thứ Ba 17/04/2012 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau rất nhiều lần đứng lên ngồi xuống, BTC Lega Calcio cũng đi đến được thống nhất về ngày đá bù vòng 33 Serie A, vòng đấu vừa bị đình trệ hoàn toàn sau sự kiện tiền vệ Morosini (khoác áo Livorno) đột tử trên sân.

Do mùa giải năm nay, Serie A đã trải qua quá nhiều biến cố khiến lịch thi đấu bị xé vụn (vì bạo động, vì thời tiết, vì đình công…) nên BTC Lega Calcio gặp bị động rất lớn trong việc sắp xếp lịch đá bù cho vòng 33, nhất là khi ưu tiên hàng đầu luôn là duy trì quãng thời gian vừa đủ để ĐT Italia có thể yên tâm tập luyện cho EURO 2012 sẽ khai mạc vào đầu tháng 6 tới. Và phải rất khó khăn, BTC Lega Calcio mới đi đến thống nhất chốt 2 ngày 24 và 25/4 để vòng 33 diễn ra.

Cái chết của Morosini càng khiến Serie A điêu đứng
Cái chết của Morosini càng khiến Serie A điêu đứng

Cũng may là tất cả các đại diện của Serie A đều đã… bị loại khỏi Champions League lẫn Europa League. Vì lẽ đó việc quyết định ngày đá bù không bị chi phối bởi các cúp châu Âu. Theo lịch cụ thể, một số trận sẽ được diễn ra sớm (17h30, giờ Việt Nam). Còn chủ yếu được đá vào khung giờ 20h00. Một vài ông lớn như Milan và Inter sẽ chơi trong giờ muộn nhất.

Việc các trận đấu bị dồn ứ về cuối khiến BTC Lega Calcio đối mặt với vấn đề bán vé. Các CĐV xem ra đang bị… bội thực vì chỉ trong 3 tuần mà họ được xem đến 6 trận đấu. Ngoài ra, giờ bóng lăn lại không rơi vào những ngày nghỉ cũng là một cản trở với những người muốn đến sân. Nhưng, tình thế không cho phép BTC Lega Calcio thêm chần chừ. Họ vẫn phải cho mùa giải lắm gian nan này kết thúc đúng kế hoạch để thầy trò HLV Prandelli chủ động chuẩn bị cho EURO 2012.

Trà My (Theo Football-Italia)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X