Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 18 Serie A 2017/18: Napoli trở lại, Inter hụt hơi

Chủ Nhật 24/12/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter vẫn chưa tỉnh ngủ sau thất bại đầu tiên hồi tuần trước. Đội quân của HLV Luciano Spalletti đã nhận trận thua thứ hai liên tiếp trên sân của Sassuolo, bị Napoli bỏ lại trên BXH Serie A.

Inter gục ngã ở Mapei
Tính đến trước trận đấu tối qua tại sân Mapei, Inter đã thua 4/5 lần gần nhất đối đầu Sassuolo. Đội bóng vùng Emilia-Romagna quả thực là khắc tinh của Inter, họ đã vào cuộc rất bình tĩnh, nhẹ nhàng hóa giải các nỗ lực công thành của Inter.
Vong 18 Serie A 201718 Napoli tro lai, Inter hut hoi hinh anh
Icardi thất vọng sau cú đá penalty hỏng ăn khiến Inter thua trận trên sân của Sassuolo


Đến phút 34, nỗi lo ngại của các Interista đã trở thành sự thực. Danilo D’Ambrosio để Matteo Politano đi bóng thoải mái bên cánh phải theo hướng tấn công của Sassuolo, từ đường tạt bóng của Politano, trung phong Diego Falcinelli đã thoát hoàn toàn khỏi các hậu vệ Inter, bật cao đánh đầu vào lưới trống.

Inter đã rất nỗ lực sau bàn thua. Trong những phút đầu hiệp 2, Inter dồn dập lên bóng. Họ đã có cơ hội rất tốt khi được hưởng quả penalty, sau khi cú tạt bóng của Antonio Candreva trúng tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm của Sassuolo. Rất đáng tiếc cho Inter, khi quả đá phạt đền băm bổ của Mauro Icardi đã không thể chiến thắng thủ môn Andrea Consigli.


Những phút sau đó, Inter tấn công khá bế tắc, không đủ độ sắc sảo để tạo đột biến trước khung thành đối phương. Ivan Perisic và nhất là tiền đạo vào thay người Eder đều bỏ lỡ những cơ hội chắc ăn hiếm hoi. Inter khép lại 90 phút với thất bại 0-1, tiếp tục chuỗi thành tích kém cỏi của đội bóng này vào thời điểm tháng 12.

Napoli hồi sinh
Trong lúc cỗ máy Inter trục trặc, thì Napoli đang dần lấy lại phong độ và sự tự tin. Đội quân của HLV Maurizio Sarri đã gặp những khó khăn lớn trước đối thủ có thực lực Sampdoria. Thậm chí, Sampdoria còn liên tục dẫn trước với các tỷ số 1-0 và 2-1 trong vòng 27 phút đầu, trong đó đáng chú ý có bàn thắng của cựu tiền đạo Napoli - Fabio Quagliarella vào lưới đội bóng cũ.
Vong 18 Serie A 201718 Napoli tro lai, Inter hut hoi hinh anh 2


Tuy nhiên, chất lượng và sức bật của Napoli nhanh chóng được thể hiện khi họ đảo ngược tình thế chỉ trong hơn 10 phút sau đó. Đầu tiên là từ một pha mất bóng của Sampdoria, dàn cầu thủ Napoli đã xử lý hoàn hảo với vài pha chạm bóng phối hợp rất thuần thục, Dries Mertens chuyền cho Lorenzo Insigne sút cực nhanh gỡ hòa 2-2.

Đến phút 39, Napoli vượt lên trong sự vỡ òa tại chảo lửa San Paolo. Trong một pha phối hợp rất phức tạp và tinh xảo, Mertens thoát xuống sâu bên cánh phải rồi căng ngang để thủ quân Marek Hamsik dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Tỷ số được nâng lên 3-2, nhưng quan trọng hơn nữa, đó là khoảnh khắc Hamsik vượt qua Diego Maradona để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Napoli với 116 bàn thắng.


Những phút còn lại, với sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng, Napoli không gặp mấy khó khăn để bảo vệ thành quả. Bằng việc đánh bại Sampdoria với tỷ số 3-2, Napoli rất vững vàng trên ngôi đầu bảng với 45 điểm, đã bỏ xa đội xếp thứ ba - Inter tới 5 điểm. Sau giai đoạn khủng hoảng, Napoli đã nhanh chóng trở lại với 2 thắng lợi liên tiếp, mỗi trận ghi đúng 3 bàn thắng.

KẾT QUẢ
Chievo - Bologna: 2-3
Cagliari - Fiorentina: 0-1
Lazio - Crotone: 4-0
Genoa - Benevento: 1-0
Napoli - Sampdoria: 3-2
Sassuolo - Inter: 1-0
SPAL - Torino: 2-2
Udinese - Verona: 4-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X