Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Serie A: Inter lại vào đại chiến, Juve lại chờ hưởng lợi

Thứ Sáu 14/12/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa chiếm được ngôi nhì bảng của Napoli tuần trước thì vòng này, nhiều khả năng Inter sẽ lại tụt xuống thứ ba khi phải hành quân đến sân Lazio. Trong hoàn cảnh đó, Juventus tiếp tục là đội hưởng lợi nhiều nhất khi được gặp Atalanta trên sân nhà.

KHÓ KHĂN RÌNH RẬP INTER

Nửa xanh thành Milan, Inter đang rất “đỏ”. Bởi đây là thời điểm họ chơi không tốt nhưng liên tục được thần may mắn hỗ trợ để tìm kiếm chiến thắng. Trận gặp Napoli, Nerazzurri chỉ chơi hay trong 45 phút đầu. Còn hiệp 2 của trận đấu gần như thuộc về Napoli. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Handanovic hay các chân sút Napoli kém duyên thì Inter mới bảo vệ được thắng lợi 2-1. Nên nhớ, cả chiến thắng 1-0 trước Palermo ngày 02/12/12 cũng mang đậm dấu ấn của sự may mắn (Garcia đá phản lưới nhà).

Inter sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới Lazio
Inter sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới Lazio

Nói vậy để thấy, hai chiến thắng liên tiếp là cú hích tinh thần cực lớn cho đội quân của HLV Stramaccioni. Tuy nhiên, về mặt lối chơi thì Inter cần phải cải thiện nhiều điều. Đặc biệt, Nerazzurri thường xuyên bế tắc trước các đội bóng chơi phòng ngự số đông, hoặc co cụm trước khung thành. Vòng này, Lazio lại là một thử thách cực đại nữa chờ đón Inter. Dĩ nhiên, Lazio không phải đội bóng chơi co cụm. Tuy nhiên, sự thận trọng, chắc chắn đến từ sơ đồ 4-5-1 là điều ai cũng nhận thấy ở đội quân của HLV Petkovic. Cần biết, hàng tiền vệ 5 người của Lazio từng vô hiệu hóa được tuyến giữa cực mạnh của Juventus ngay tại Juventus Arena bằng lối chơi áp sát, gây sức ép từ giữa sân.

Thực tế, trận đấu giữa Lazio và Inter sẽ là cuộc chiến giữa hai đội khá tương đồng về mặt lối chơi, khi cùng dựa trên sự chắc chắn của hàng tiền vệ, trước khi chờ đợi những cơ hội được chuyển hóa thành bàn nhờ 2 tiền đạo săn bàn cực giỏi, Klose (Lazio) và Diego Milito (Inter). Nên nhớ, Inter đã thua trong cả 2 lần gần nhất hành quân đến Olimpico. Nerazzurri cũng thất bại ở cả 3 chuyến xa nhà gần nhất. Càng đáng lo hơn cho Inter nếu biết rằng Lazio đang chơi cực hay trên sân nhà, thắng 10, chỉ thua 1/13 trận gần nhất. Vừa chiếm được vị trí thứ hai của Napoli ở vòng trước nhưng rất có thể, vòng này Inter sẽ lại để tuột mất.

JUVE, NAPOLI VÀ MILAN HƯỞNG NIỀM VUI CHIẾN THẮNG?

Trong khi Inter gặp khó thì Juventus nhiều khả năng sẽ kiếm trọn 3 điểm để gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Vòng này, Juventus được gặp Atalanta tại Juventus Arena. Atalanta từng đánh bại cả Inter lẫn Napoli mùa này nhưng đó đều là các trận đấu họ được đá trên sân nhà. Còn trên sân khách, Atalanta chơi rất tệ khi thua 5/7 trận gần nhất. Ba điểm khó thoát khỏi tay Juventus. Đội xếp thứ 3 là Napoli cũng có trận đấu dễ thở khi tiếp Bologna ở San Paolo. 3/5 lần đối đầu gần nhất thì chiến thắng đều thuộc về đội quân của HLV Mazzarri.

Nhẹ nhàng nhất ở vòng đấu này là Milan khi được gặp đội đang nằm trong nhóm “đèn đỏ” Pescara ở San Siro. Trận đấu này diễn ra đúng dịp kỷ niệm 113 năm ngày thành lập của Rossoneri. Bởi vậy, không món quà sinh nhật nào dành tặng các Milanista ý nghĩa hơn một chiến thắng tưng bừng trước Pescara.

Thống kê

1. Giovinco là cầu thủ duy nhất của Serie A ghi bàn trên cả 3 đấu trường mùa này (Serie A, Champions League, Coppa Italia)
9. Fiorentina đã ghi 9 bàn từ các tình huống cố định mùa này, nhiều nhất Serie A.
20. Gilardino (Bologna) đã phạm 20 lỗi mùa này nhưng chưa một lần phải nhận thẻ phạt.
21. 21/29 bàn thắng của Inter tại Serie A mùa này được ghi do các cầu thủ Nam Mỹ.

Danh sách treo giò: Almiron (Catania), Gastaldello (Sampdoria), Guberti (Roma), Cuadrado, Olivera (Fiorentina), Vitiello, Terzi (Siena), Sampirisi, Kucka (Genoa), Bonucci (Juventus), Kozak, Cavanda (Lazio), Srensen (Bologna), Pinilla (Cagliari), Morganella (Palermo).

Chân sút hàng đầu

13 bàn: El Shaarawy (Milan)
11 bàn: Cavani (Napoli)
9 bàn: Klose (Lazio), Di Natale (Udinese)

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X