Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Serie A 2018/19: Lazio đánh bật AC Milan khỏi top 4

Chủ Nhật 23/12/2018 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loạt đấu sớm vòng 17 Serie A vào đêm qua là một cuộc đua top 4 đầy quyết liệt và hấp dẫn. Một cuộc đổi ngôi đã xảy ra, khi Lazio sau khi đánh bại Cagliari 3-1 đã vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Milan - CLB đã chơi rất tệ và để thua Fiorentina 0-1 ngay trên sân nhà.

Lazio là đội xuất quân đầu tiên vào đêm qua. Họ được đánh giá sẽ tạo ra một bước tiến trong nỗ lực chen chân vào nhóm 4 đội đầu bảng, khi chỉ phải tiếp đón Cagliari. Đúng như mong đợi, thầy trò HLV Simone Inzaghi đã giành chiến thắng khá dễ dàng khi vượt lên dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của Savic (12'), Acerbi (23') và Lulic (67'). Họ chỉ bị đối phương rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu.

Với chiến thắng ở trận sớm nhất vòng 17, Lazio đã tạm thời vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Milan. Thông tin này thực sự đã khiến Rossoneri buộc phải gồng mình chiến đấu trong cuộc tiếp đón Fiorentina sau đó. Thực sự thầy trò HLV Gennaro Gattuso đã có một hiệp 1 thi đấu khá ấn tượng, khi chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và không ngừng vây hãm đội bóng áo tím.

Tuy nhiên, khả năng dứt điểm luôn là vấn đề lớn của Milan ở mùa này. Nỗi ám ảnh đó vẫn đeo bám Milan tại San Siro vào đêm qua. Các chân sút đội chủ nhà liên tiếp được trao những cơ hội ngon ăn, song đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Riêng Hakan Calhanoglu đã có tới 4 cú dứt điểm ngon ăn trong hiệp 1, song lại không một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Milan tiếp tục gia tăng tốc độ tấn công. Dẫu vậy, Rossoneri càng tấn công, NHM của họ lại càng sốt ruột và càng lo lắng. Lý do đơn giản vì các chân sút của họ vẫn tỏ ra yếu ớt và vô duyên một cách không thể hiểu nổi. Để rồi điều mà các Milanista lo sợ nhất đã xảy ra ở phút 73, khi ngôi sao trẻ Federico Chiesa của Fiorentina đã có khoảnh khắc tỏa sáng với cú sút xa ngoạn mục đưa đội khách bất ngờ dẫn trước 1-0.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Milan đã vùng lên trong tuyệt vọng, khi những pha tấn công của họ đều tỏ ra rất bế tắc. Kết quả Milan thua ê chề ngay trên sân nhà trước Fiorentina, qua đó chính thức đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Lazio.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý ở loạt trận sớm vòng 17 đêm qua là đội bóng nhì bảng Napoli có cuộc tiếp đón SPAL. Nhiệm vụ chiến thắng của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là bắt buộc, khi họ cần 3 điểm để gây sức ép lên Juventus trong cuộc đua vô địch. Napoli đã dồn đội hình lên tấn công không ngừng về phía SPAL, song họ cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được đến khung thành đối phương.

Rút cuộc những nỗ lực không ngừng của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp ở đúng phút cuối hiệp 1, với bàn thắng của trung vệ Raul Albiol sau tình huống lên tham gia không chiến từ một quả phạt góc. Sang hiệp 2, Napoli vẫn thi đấu dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn về phía SPAL, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Dù chỉ thắng 1-0, song Napoli tất nhiên vẫn có thể hài lòng. Dẫu sao mục tiêu của họ cũng chỉ là 3 điểm.

Milan đang tệ nhất mùa này
Với việc bị Fiorentina đánh bại ngay trên sân nhà đêm qua, Milan đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường (2 hòa, 2 bại). Đây chính là chuỗi trận tồi tệ nhất của thầy trò HLV Gattuso ở mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X