Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14 Serie A: Roma thắng, Fio hụt hơi!

Thứ Hai 26/11/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có các ông lớn tranh tài, loạt đấu 21h tối qua tại Serie A đã khép lại mà không có sự kiện gì quá nổi bật, ngoại trừ việc Fiorentina bị Torino cầm chân!

Sở dĩ NHM chú ý tới trận Pescara - Roma bởi đây là dịp HLV Zeman gặp lại đội bóng cũ. Chính nhờ chiến lược gia người Czech, Pescara mới được hít thở bầu không khí Serie A sau 2 thập kỷ ngụp lặn ở những giải hạng thấp.

 

Trận đấu đã mở ra theo hướng không thể thuận lợi hơn cho Roma, khi họ có bàn mở tỉ số chỉ chưa đầy 5 phút sau khi giao bóng. Từ quả phạt trực tiếp của Totti, thủ môn Perin đấm bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho tiền đạo Destro dễ dàng sút bồi vào lưới từ cự ly gần. Bàn thắng này góp phần giải tỏa sức ép cho Destro, tiền đạo vừa công khai bày tỏ sự bất mãn vì không được HLV Zeman sử dụng thường xuyên.

Bàn mở tỉ số tới từ rất sớm, song những gì hai đội thể hiện sau đó khiến tất cả phải thất vọng. Những đợt lên bóng của cả Pescara và Roma đều khá tối, không hề có các pha phối hợp bóng nhỏ uyển chuyển như trông đợi. Phút 32, nỗ lực cứu bóng của thủ môn Perin đã phá hỏng cú đánh đầu rất căng của Destro. Tuy nhiên, đó đã là pha bóng đáng chú ý… cuối cùng của cuộc so tài này, trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Roma!

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Fiorentina đã gặp vô vàn khó khăn trên sân Olimpico. Torino chơi đầy cố gắng như thể họ... muốn tặng cho đối thủ cùng thành phố Juve một món quà trước khi đôi bên bước vào trận derby thành Turin tuần tới. Phút 40, từ pha dọn cỗ của D’Ambrosio, tiền đạo Cerci đánh bại thủ môn Viviano trong tư thế đối mặt với pha dứt điểm khá kỹ thuật vào góc cao khung thành, mở tỷ số cho Torino.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi của Fio, tới phút 74 đội khách đã tìm được bàn gỡ nhờ cú sút penalty thành công của Rodriguez. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Torino lại vượt lên với bàn thắng của Birsa. Sau đó El Hamdaoui gỡ hòa 2-2 ở phút 84 cho Fio.

Genoa và Sampdoria đều đang trong đà sa sút thảm hại, song trận derby giữa họ tuần trước dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho cả 2 đội bóng vùng Liguria. Trên sân nhà, pha lập công của Poli ở phút 61 đã giúp Samp đánh bại Bologna với tỉ số 1-0, trong thế trận khá chặt chẽ. Trước Atalanta, Genoa đã bất ngờ giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Bertolacci ở cuối hiệp 1. Nụ cười đã trở lại với các tifosi của cả 2 đội bóng thành Genoa.

Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X