Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Với Juventus, không mua Van Persie là sự lựa chọn đúng

Thứ Sáu 07/09/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chứng kiến phong độ chói sáng của Van Persie trong màu áo Manchester United, thế nhưng ban lãnh đạo Juventus lại tỏ ra chẳng hề tiếc nuối chút nào dù trong kì chuyển nhượng mùa hè, Bianconeri từng rất khát khao muốn có chân sút người Hà Lan.

Mùa trước, Robin Van Persie làm mưa làm gió tại Premier League khi trở thành vua phá lưới của giải đấu. Có những thời điểm người ta cảm thấy gần như một mình Van Persie vực dậy Arsenal đang suy tàn sau sự ra đi của Fabregas mùa hè năm ngoái. Cũng vì thế mà ngay khi Van Persie tỏ ý muốn rời Arsenal để tìm một bến đỗ mới nhằm chinh phục những danh hiệu, không ít những đại gia tại châu Âu đã trải thảm đỏ mời chào chân sút người Hà Lan. Man City rồi Juventus liên tục đưa ra những lời gạ gẫm Van Persie suốt từ đầu cho đến gần cuối kì chuyển nhượng.

Cú hattrịc không tưởng của Van Persie ....
Juventus không hề tỏ ra tiếc nuối dù Van Persie đang thi đấu thăng hoa trong màu áo MU

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại khiến nhiều người khá ngạc nhiên khi Van Persie chọn Man Utd là điểm dừng tiếp theo của sự nghiệp. Từ ngày khoác lên mình chiếc áo "Quỉ đỏ", Van Persie tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao như hồi còn ở Arsenal khi liên tục ghi bàn giúp MU thăng hoa trong giai đoạn mở màn Premier League. Giờ đây nhắc đến chủ công của MU, người ta đã tạm quên bẵng đi những công thần ngày nào như Rooney hay Nani. Thay vào đó, cái tên Van Persie mới là tâm điểm trong những ngày qua khi người ta đề cập đến chiến tích của MU trong giai đoạn đầu mùa giải.

Dù từng theo đuổi Van Persie rất sát sao nhưng gần đây sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của tiền đạo này trong màu áo MU, ban lãnh đạo Juventus tỏ ra chẳng mấy tiếc nuối. Thay vào đó, giám đốc điều hành Giuseppe Marotta lại cho rằng quyết định không dốc toàn lực mua Van Persie là một lựa chọn đúng đắn:" Cũng có một chút tiếc nuối, nhưng thật kém thông minh khi bỏ ra 30 triệu euro để mua một cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng.

Chùng tôi hài lòng với cách vận hành tài chính hiện tại. Thay vì bỏ số tiền lớn ra mua Van Persie, chúng tôi đã mua những cầu thủ khác cũng có chất lượng nhưng trẻ trung hơn, quan trọng là mức lương cũng thấp hơn như Giovinco, Isla hay Kwado Asamoah. Hơn nữa, chúng tôi cũng cần duy trì quĩ lương để giữ chân Arturo Vidal hay Marchisio khi họ cũng đang nhận được sự quan tâm của các câu lạc bộ lớn khác".

Van Perise đang có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng trong màu áo MU với 4 bàn trong 3 trận ra sân.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X