Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch TIM Cup đừng mong Scudetto!

Thứ Bảy 21/07/2012 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TIM Cup là giải đấu giao hữu trước mùa giải rất quan trọng với 3 gã khổng lồ Juventus, Milan và Inter. Tuy nhiên, giá trị của nó chỉ có ý nghĩa như bài test đánh giá sức mạnh các đội bóng, giúp họ tìm ra điểm mạnh điểm yếu của mình cũng như đối phương.

Inter từng rất nhiều lần vô địch Tim Cup nhưng không giành được Scudetto
Inter từng rất nhiều lần vô địch Tim Cup nhưng không giành được Scudetto

Để qua đó có những điều chỉnh về đấu pháp và nhân sự kịp thời cho mùa giải mới. Chứ thực ra, thành tích mà đội bóng đạt được ở cuộc so tài “tay ba” này không có ý nghĩa như một chứng chỉ cho sức mạnh của họ, đảm bảo rằng họ sẽ thành công ở các giải đấu chính thức sau đó.

Thậm chí, nhìn vào lịch sử, người ta còn nhận thấy điều ngược lại. Cụ thể, sau 11 giải đấu TIM Cup đã diễn ra, thì chỉ có đúng 1 nhà vô địch sau đó đăng quang Serie A, đó là Inter ở mùa bóng 2007/08. Năm đó, Nerazzurri lên ngôi TIM Cup sau 2 trận thắng (1 trên chấm 11m), rồi sau đó tiếp tục lên ngôi ở Serie A, song cũng khá vất vả (chỉ hơn đội nhì bảng là Roma 3 điểm). Thực ra trên giấy tờ, Inter cũng từng giành Tim Cup và cả Scudetto ở mùa 2005/06. Tuy nhiên, như đã biết, chức vô địch Serie A năm đó của Inter thực chất là thừa hưởng từ Juventus sau khi đội bóng này bị tước danh hiệu và giáng hạng vì vụ Calciopoli 2006. Chứ thực tế, Inter chỉ kết thúc mùa giải năm đó ở vị trí thứ 3, kém Juve tới 15 điểm và cả Milan 12 điểm.

Cái dớp “vô địch TIM Cup đừng mơ Scudetto” thậm chí còn đáng sợ hơn ở những chi tiết sau. Bên cạnh việc mới chỉ có 1 nhà vô địch TIM Cup đăng quang Serie A sau đó, các nhà vô địch giải đấu “tam hùng” này thậm chí còn thường xuyên chơi bết bát khi bước vào mùa giải chính thức. Cụ thể, chỉ có 2 nhà vô địch TIM Cup giành được ngôi Á quân Serie A, còn lại đều phải xếp ở những thứ hạng thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng ban đầu. Ví như mùa trước, Inter vô địch TIM Cup song phải cố gắng lắm vào cuối mùa mới kết thúc Serie A 2011/12 ở vị trí thứ 6, có lúc còn đứng trước nguy cơ xuống hạng. Tiếp đến, cho tới giờ cũng chỉ có đúng 1 nhà vô địch TIM Cup tiếp tục chơi thành công tại các cúp châu Âu. Đó là Milan khi lên ngôi TIM Cup 2006, rồi sau đó tiếp tục giành Champions League 2006/07.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X