Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo: “Virus corona khiến Serie A cân bằng hơn!”

Thứ Tư 16/12/2020 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV LV Andrea Pirlo thừa nhận Juventus đang phải đối mặt với một mùa giải kỳ lạ và khó khăn ở Serie A mà nguyên nhân một phần do đại dịch Covid-19.

Juventus không còn thống trị Serie A

Sau 11 vòng đấu tại Serie A 2020/21, Juventus tạm xếp thứ 4 trên BXH với 4 điểm kém hơn đội đầu bảng Milan. Tuy nhiên, Bianconeri không phải là nhà đương kim vô địch duy nhất đang chật vật tại giải quốc nội.

Andrea Pirlo Virus corona khiến Serie A cân bằng hơn! hình ảnh
Juventus trên đường tìm lại phong độ

Liverpool, Real Madrid, Bayern Munich hay Paris Saint-Germain hiện đều không dẫn đầu tại giải VĐQG mà mình đang giữ ngôi vương. Trùng hợp là những đội hiện ngự trị trên đỉnh 5 giải hàng đầu châu Âu (Tottenham, Real Sociedad, Bayer Leverkusen, Milan và Lille) đều chơi ở Europa League trong mùa 2020-21.

Pirlo chia sẻ gì về thực tế này

Mới đây trên Juventus TV, HLV Pirlo đã đưa ra quan điểm: “Đây là một mùa giải kỳ lạ và Serie A cũng giống như tất cả các giải VĐQG khác tại châu Âu. Chính Covid-19 đã làm khoảng cách giữa các đội bị xóa bỏ hoặc giảm đi đáng kể. Vì thế, mọi thứ đã trở nên cân bằng hơn.”

Pirlo Virus corona khiến Serie A cân bằng hơn! hình ảnh 2
Pirlo chỉ ra thực tế các CLB phải đối mặt

“Giờ đây, trận đấu nào cũng quan trọng và các đội luôn phải chuẩn bị tốt nhất, thể hiện tinh thần cao nhất nếu không muốn sảy chân. Không còn những đội bóng bất khả chiến bại, đánh đâu thắng đó nữa. Ngay cả nhiều đội mạnh hiện cũng phải chơi một cách tính toán chứ không phải cho rằng cứ tấn công là kiểu gì cũng thắng. Nhìn chung nếu không nghiêm túc, tập trung và vững vàng thì kiểu gì cũng phải đón nhận kết quả khó chịu.”

Phong độ của Juventus đã được cải thiện trong những tuần gần đây mà minh chứng là 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Thầy trò Pirlo sẽ đối mặt với Atalanta vào đêm nay trong bối cảnh kể từ tháng 1, "Lão bà" chưa từng thắng liền 5 trận.

HLV 41 tuổi nói thêm: “Hơn cả kết quả, đó là tinh thần và sự tập trung khi đối mặt với tất cả các trận đấu dù ở giải nào đi chăng nữa. Khi bạn có thái độ và tinh thần tích cực, kết quả tốt tự khắc sẽ đến.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X