Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A thiệt hại nặng nề đến đâu vì virus corona?

Thứ Năm 28/05/2020 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gabriele Gravina – chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) cho biết Serie A có thể mất hơn 700 triệu euro doanh thu nếu kế hoạch khởi động lại giải đấu không thành hiện thực.

Người đứng đầu FIGC cảnh báo một cuộc khủng hoảng kinh tế tiềm tàng có thể làm tổn hại nặng nề tới bóng đá tại xứ mỳ ống.

Serie A trở lại để tránh thiệt hại

Serie A đã bị hoãn lại kể từ tháng 3 do đại dịch Covid-19. Được biết, trong thời gian này, các CLB của giải đã lỗ tổng cộng 500 triệu euro (449 triệu bảng). Khi FIGC chuẩn bị gặp bộ trưởng thể thao, Vincenzo Spadafora để thảo luận về kế hoạch tái khởi động mùa giải, Gabriele Gravina cảnh báo hệ quả của việc bóng không lăn có thể còn tiếp tục.

Serie A thiệt hại nặng nề đến đâu vì virus corona hình ảnh
Serie A lỗ nặng trong thời gian nghỉ thi đấu

Người đàn ông 66 tuổi nói với tạp chí Riparte l’Italia: “Công việc của liên đoàn là đưa bóng đá hoạt động trở lại và ngăn chặn cuộc khủng hoảng kinh tế gây tổn hại không nhỏ đến niềm đam mê thể thao của người Ý.”

“Chúng tôi đã làm việc với quyết tâm lớn để đảm bảo bóng đá được nối lại, một ngành công nghiệp quan trọng liên quan đến khoảng 100.000 nhân viên và tạo ra doanh thu cho nhà nước.”

“Chúng tôi đã làm việc không ngừng với bộ trưởng thể thao Vincenzo Spadafora, bộ trưởng kinh tế Roberto Gualtieri và bộ trưởng y tế Roberto Speranza, để tạo điều kiện an toàn cho bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục.”

“Chỉ khi quay trở lại sân cỏ, chúng ta mới có thể ngăn chặn sự sụp đổ của doanh thu mà trong ngắn hạn sẽ là hơn 700 triệu euro. Hơn 500 triệu euro đã bị mất trong quá trình cách ly ngăn chặn đại dịch Covid-19.”


Spadafora đã xác nhận rằng Serie A sẽ được xem xét nối lại mùa giải vào hai mốc thời gian ngày 13 tháng 6 hoặc ngày 20 tháng 6.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X