Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vidal lập hat-trick, Juve hạ Copenhagen: Vua Vidal ở Vương quốc Juve!

Thứ Sáu 29/11/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai đó nói đùa rằng với Arturo Vidal thi đấu trên sân, Juve hơn đối phương một cầu thủ. Hệ thống của họ là 3-5-1-1? Không đúng. Phải là 3-5-2-1.

Cách đây 2 năm, khi các CĐV Juve còn ngơ ngác không biết Arturo Vidal là ai, thì trong một cuộc phỏng vấn, Tổng giám đốc Beppe Marotta trả lời về anh như sau: “Ở tuổi 24, cậu ấy có năng lượng bằng một cầu thủ rưỡi cộng lại, và cậu ấy có đủ khả năng nắm giữ tuyến giữa cùng một nhà vô địch thế giới (Pirlo), hoặc chơi cùng 2 tiền vệ nữa”.

Cách ăn mừng quen thuộc của Vidal
 

Vidal làm thay nhiệm vụ của tất cả

Vidal được chính HLV Conte yêu cầu Ban lãnh đạo mua về khi lên làm HLV Juve, và một cầu thủ rưỡi, hay bằng hai người cộng lại, thì Vidal vẫn là Vua, “King Arturo”, như anh tự gọi mình như vậy. Càng ngày, Vidal càng chứng tỏ anh là biểu tượng của Juve-Conte, chứ không phải Marchisio: Chiến đấu không mệt mỏi. Đa năng (anh vừa đá trung vệ trước Livorno rồi lại đá tiền vệ trước Copenhagen, và vừa bảo rằng Conte cho anh… bắt gôn cũng được). Và có khả năng lãnh đạo.

“Tôi không muốn khen Vidal nhiều, vì thế chẳng khác gì tâng bốc. Nhưng theo tôi, cậu ấy có chất “lạnh” của một tiền đạo”, Conte trả lời La Stampa khi được hỏi tại sao để Vidal thực hiện những quả phạt đền. Đến giờ, Vidal chưa từng khiến HLV của anh thất vọng khi đứng trước chấm 11 mét: Hai quả thành công trước Copenhagen. Một quả trước Galatasaray. Một quả trước Real Madrid. Cả 4 quả đều đến khi Juve đang căng thẳng và cần bàn thăng. 3/4 quả là những bàn mở tỉ số. Hiện Vidal đã san bằng kỷ lục ghi bàn từ phạt đền của Lionel Messi mùa 2011-12.

Trong ngày Carlos Tevez tiếp tục vô duyên (dứt điểm 3, trượt cả 3), và đã có tới 21 cú dứt điểm ở Champions League mùa này mà không ghi bàn (cao nhất giải đấu). Fernando Llorente bị kèm chặt, nên chỉ tập trung làm tường. Paul Pogba hơi mệt mỏi. Vidal làm thay nhiệm vụ của tất cả. Llorente tặng anh quả phạt đền sau khi bị Olof Melberg kéo ngã. Pogba đặt vào đầu anh một trái bóng quá đẹp, sau đường tạt chuẩn xác, và anh hoàn tất cú hat-trick. Conte gật gù, bảo hài lòng với bàn thắng đó, vì đã thấy Vidal tập nhiều lần.

Món quà cho con trai

Thống kê của Squawka cho thấy, “King Arturo” có 25% thời gian hoạt động trước vòng cấm địa Copenhagen, khoảng trống của một... hộ công. Trong một bài báo cho Whoscored, cây bút Serie A nổi tiếng James Horncastle viết khi nhìn bản đồ nhiệt “bất thường” của Vidal: “Cái bản đồ nhìn giống một cơn bão đang mạnh lên. Không có chỗ nào để trú cả. Không có chỗ nào để thoát khỏi nanh vuốt của cậu ta cả. Kích thước và hình dạng của nó cũng tương đối giống một con quỷ Tasania đang chạy dọc xuống từ Tassie”.

Vidal ấy hoạt động hơi chếch về cánh phải Juve trong trận đấu hôm qua, chủ yếu tấn công, nhưng vẫn điều phối khá tốt, với 43/50 đường chuyền chính xác, cắt bóng thành công 1, phá bóng 1, dứt điểm 5 lần và ghi 1 bàn. Tính ở Champions League mùa này, Vidal đã có 26 cú tắc bóng thành công cả thảy, cao nhất giải!

“Con quỷ” ấy đã ghi được 10 bàn cho Juve mùa này, 5 ở mỗi giải, và là chân sút số 1 của đội bóng. Tổng cộng thì Vidal đã ghi 32 bàn cho Juve trong 99 trận, chính thức vượt huyền thoại Zinedine Zindane.

Zidane năm 2001 có giá 75 triệu euro. Marotta bảo Vidal giá 100 triệu euro! Nhưng không, sau trận anh sẽ khoe với con trai rằng bố nó đá bóng giỏi thế nào, và phát biểu với ngụ ý luôn sẵn sàng gia hạn hợp đồng bất cứ lúc nào: “Đây là hat-trick đầu tiên của tôi trong sự nghiệp, và tôi sẽ mang quả bóng về nhà”, Vidal nói. “Nó là món quà cho con trai tôi, để nó biết tôi đã đá trận này. Chúng tôi đang đợi một cô công chúa nhỏ ra đời, vì thế, tôi rất hạnh phúc”.

“Có rất ít lý do để ra đi. Tôi có thể ký hợp đồng ngay ngày mai hoặc ngày kia. Tôi chỉ đợi CLB mà thôi”.

Vâng Marotta, “King Arturo” đang chờ ông đấy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X