Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao dù sớm được trao chức vô địch Serie A, Juventus vẫn từ chối?

Thứ Sáu 03/04/2020 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) cho rằng Juventus sẽ không muốn lên ngôi vô địch trong trường hợp Serie A bị hủy.

Gabriele Gravina cảm thấy kể cả Bianconeri – đội đứng đầu Serie A hiện tại cũng không muốn nhận cúp nếu giải bị dừng lại bởi đại dịch Covid-19.

Serie A chưa thể thi đấu


Sau 26 vòng đã qua, Juventus đang dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Lazio. Đội bóng của Maurizio Sarri đang trên đường giành chức vô Serie A lần thứ 9 liên tiếp. Còn 12 trận và chính quyền Ý đã đẩy lùi tất cả các hoạt động thể thao cho đến ít nhất là ngày 13 tháng 4.

Serie A
Serie A có thể bị hoãn dài hạn

Nhưng nhiều khả năng đây chưa phải cột mốc chuẩn xác bởi diễn biến Covid-19 tại xứ mỳ ống và toàn châu Âu vẫn đang phức tạp. Chủ sở hữu của Fiorentina và Torino tin rằng giải đấu sẽ khó lòng hoàn tất với tình trạng hiện nay.

Sếp FIGC không muốn hủy

Dù vậy, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) là Gravina cho rằng việc kết thúc sớm giải đấu sẽ là một sự bất công. Ông nói trên TMW Radio: “Ưu tiên hàng đầu là hoàn thành mùa giải. Lý tưởng nhất là giải trở lại từ ngày 20 tháng 5 hoặc đầu tháng 6, kết thúc vào tháng 7.”

“Thậm chí có khả năng kết thúc vào tháng 8 hoặc tháng 9. Tôi nghĩ rằng việc hủy bỏ mùa giải sẽ khá phức tạp. Đó sẽ là một sự bất công nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng rắc rối về mặt pháp lý.”

“Scudetto được trao cần sự rõ ràng. Kể cả Juventus, tôi tin rằng họ cũng không thích một giải pháp như vậy.”


Đêm thứ 5, giải VĐQG Bỉ tuyên bố vô hiệu phần còn lại của mùa giải, giữ nguyên các vị trí trên BXH và trao chức vô địch cho Club Brugge. Ngay sau đó, UEFA, Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội các giải đấu châu Âu (EL) thống nhất nhắn nhủ các giải đấu không nên vội vàng đưa ra quyết định.

UEFA kêu gọi các giải VĐQG châu Âu không hủy vội vàng
UEFA đã nhấn mạnh rằng việc hủy bỏ các giải đấu trong nước ở giai đoạn này là sớm và không chính đáng.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X