Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Destro từ chối Juve, Milan và Inter?

Thứ Bảy 21/07/2012 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo trẻ Mattia Destro đã ở rất gần Roma sau khi Siena và Genoa giải quyết được các bất đồng về vấn đề sở hữu cầu thủ này.

Theo thông tin từ Italia, Genoa đã chấp nhận trả 7 triệu euro để mua đứt Destro, kèm theo nửa quyền sở hữu cầu thủ trẻ Eugenio Lamanna và cho mượn tiền vệ Valerio Verre. Ngay khi có 100% quyền sở hữu Destro, Genoa đã đẩy anh sang Roma theo hợp đồng mượn có trị giá 5 triệu euro và điều khoản cho phép Roma mua đứt vào cuối mùa với giá 7 triệu euro nữa (tổng giá trị 12 triệu euro), cộng thêm nửa quyền sở hữu tiền đạo trẻ Giammario Piscitella. Có tin cho rằng Roma cũng sẽ cho Genoa mượn hoặc mua nửa giá trị tiền đạo Marco Borriello, cựu cầu thủ Genoa. Đối với cá nhân Destro, anh sẽ nhận mức lương là 1,5 triệu euro/mùa và con số này sẽ tăng dần lên 2,5 triệu trong bản hợp đồng 5 năm với Roma.

Destro đến Roma là sự lựa chọn tốt cho cả đôi bên
Destro đến Roma là sự lựa chọn tốt cho cả đôi bên

Việc từ chối cả Juve, Inter và Milan để cập bến Roma được cho là một quyết định hợp lí của tiền đạo trẻ gốc Ý. Trong khi xu hướng chính của Inter năm nay là chú trọng kinh nghiệm với các tân binh khá cứng tuổi (Palacio đã 30 tuổi, Handanovic và Silvestre sắp 29). Destro còn quá trẻ. Juventus vẫn muốn giữ bộ khung chiến thắng mùa trước còn Milan thì không thực sự tha thiết với bản hợp đồng này do ưu tiên mua một chân sút đẳng cấp. Roma là lựa chọn duy nhất nhưng cũng thích hợp nhất cho Destro. Anh được coi là cái tên lý tưởng thay thế vị trí của Borini, cầu thủ vừa rời Roma đầu quân cho Liverpool. Một chân sút trẻ như anh có thể không được trọng dụng tại Inter, Milan hay Juventus, nhưng ở Roma thì khác.

HLV Zeman của Roma rất giỏi trong việc dùng các cầu thủ trẻ. Điển hình cho tài dụng người của Zeman là phong độ tuyệt vời của bộ ba, Insigne, Immobile ở Pescara mùa trước. Zeman đã giúp thế giới biết đến một “Pirlo mới” Verratti, một tiền đạo lùi Insigne được mệnh danh “Cassano tương lai” hay một vua phá lưới Serie B Ciro Immobile, thì Destro hoàn toàn có thể tin tưởng đặt tương lai sự nghiệp của mình vào tay người thầy giỏi 65 tuổi. Không những vậy, khi nói về bom tấn “Milan bán bộ đôi ngoại binh Ibrahimovic - Silva cho PSG”, Zeman thậm chí cho rằng “đó là cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác”. Với tinh thần luôn trao cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện mình, việc Destro được thi đấu thường xuyên là điều không phải bàn cãi.

Ngoài ra, đến với Roma, Destro còn có cơ hội được thi đấu và học hỏi từ chân sút huyền thoại Francesco Totti. Destro mới chỉ 21 tuổi và vẫn còn non kinh nghiệm, nên được học hỏi từ một bậc thầy như Totti là điều vô cùng quý giá cho sự nghiệp tương lai của anh. Chơi cùng một tài năng đôi khi có thể bị lu mờ, đây là thách thức mới cho Destro nhưng cũng là cơ hội để anh bổ sung những gì còn thiếu trong lối chơi của mình. Một khi được Totti hướng dẫn, chỉ dạy, Destro có thể sẽ nhanh chóng tìm được tiếng nói trên hàng công Roma và hứa hẹn giúp ao ước có một “hàng công 70 bàn” của GĐĐH Sabatini trở thành hiện thực.

Trong một diễn biến khác, Roma được cho là đang muốn thay thủ môn Maarten Stekelenburg bằng Julio Cesar của Inter. Tuy nhiên, mức lương cao của ngôi sao người Brazil cũng là một thách thức cho đội bóng áo màu bã trầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X