Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì El Shaarawy, Man City sẵn sàng trả nhiều hơn 40 triệu euro cho Milan

Thứ Hai 10/06/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 40 triệu euro là một con số khó tin so với tài năng mới chớm của El Shaarawy. Thế nhưng, thiếu gia Man City với thói quen bạo chi của mình sẵn sàng nâng con số này lên 50 triệu.

El Shaarawy cần phải đạt điểm rơi phong độ cho trận gặp Juventus
El Shaarawy = 40 triệu euro hoặc 25 triệu euro + Carlos Tevez

Man City đang thực sự quyết tâm trên TTCN. Dù cho kì chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa chính thức bắt đầu, đội chủ sân Etihad đã biến những đồng tiền của mình thành những bản hợp đồng mới đầy giá trị. Tính cho tới thời điểm này, Man City đã có được Jesus Navas và Fernandinho, những cầu thủ "ngốn" hết của họ tổng cộng tròm trèm hơn 50 triệu euro. Đừng tưởng Man City đã dừng lại: họ đang rất muốn có Stephan El Shaarawy của AC Milan, và cụ thể hóa khát khao đó bằng một lời đề nghị trị giá 40 triệu euro cách đây ít ngày.

Phía AC Milan chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng nhưng có vẻ họ muốn nhiều hơn. Thấy tình cảnh như vậy, Man City ngay lập tức đưa ra một lựa chọn khác cho đội bóng vừa cán đích thứ 3 tại Serie A: El Shaarawy = Carlos Tevez + 25 triệu euro, một đơn hàng vô cùng hấp dẫn, bởi Tevez vừa có thể trực tiếp thay thế vị trí của El Sha trên hàng công đội bóng thành Milano. Về mặt kinh tế, Tevez được định giá khoảng 25 triệu euro. Như vậy, tổng giá trị mà Man City vừa đặt lên bàn đàm phán với AC Milan là khoảng 50 triệu euro cho chữ kí của tiền đạo gốc Ai Cập.

Đây là quyết định khôn ngoan của Man City về mặt tài chính: đẩy được Tevez khỏi Etihad, họ sẽ cắt được một khoản lương lớn mà tiền đạo người Argentina ngốn của đội bóng mỗi tuần, đồng thời cân bằng được quỹ lương. Ngoài ra, với cách này, họ có thể "né" được việc bỏ ra quá nhiều tiền mặt cho El Shaarawy, tránh việc bị "sờ gáy" bởi Luật Tài chính công bằng. Hơn nữa, Tevez đã từng là mục tiêu mà Milan ráo riết theo đuổi hồi tháng Một. Thế nhưng, về mặt chuyên môn thì chưa biết Man City khôn ngoan hay dại dột: Tevez luôn đóng vai trò trụ cột trên hàng công tại Etihad, còn El Sha thì mới chỉ lần đầu tới Premier League nếu cập bến Citizens. Điểm lợi duy nhất về mặt chuyên môn cho Man City khi chấp nhận sự đánh đổi này là El Sha còn trẻ, còn Tevez cũng chuẩn bị tròm trèm 30 tuổi.

Thương vụ này có thể thành công bằng 1 trong 2 con đường: 40 triệu euro tiền mặt hoặc Tevez + 25 triệu euro. Milan hoàn toàn sẵn sàng bán El Sha với một số tiền lớn để cân bằng tài chính, và đây không phải là lần đầu họ sẵn sàng bán một trong những ngôi sao sáng nhất trong đội hình vì tiền. Mùa trước, Milan đã bán cả 2 trụ cột của mình là Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic để thu về 65 triệu euro. Thêm vào đó, với M'Baye Niang, Robinho, Pazzini và Balotelli trong đội hình, bán đi El Shaarawy cũng không phải là thảm họa với Massimiliano Allegri. Nếu chấp nhận có ít tiền và đưa Tevez về San Siro, Allegri thậm chí còn có trong tay cặp tiền đạo đã từng chơi rất ăn ý là Balotelli và Carlos Tevez, đồng thời ngăn được anh này cập bến Juventus. Một công đôi ba việc, bán chứ Milan?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X