Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Verona bay cao: Luca Toni dự World Cup ở tuổi 37?

Thứ Tư 26/02/2014 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bạn đưa ra vấn đề đưa Toni đến World Cup 2014 cách đây một năm, người ta sẽ hỏi liệu bạn có bình thường không, nhưng lúc này, đấy lại là một ý tưởng cực kỳ nghiêm túc. Italy đang quá thiếu tiền đạo giỏi, còn Toni lại đang chơi quá hay.

 

Cuối tuần qua, Hellas Verona lại thắng. Trận thua 1-3 trên sân nhà ở vòng trước đó không hề ảnh hưởng đến tinh thần của đội bóng mà, sau hơn một thập kỷ bị khuất dưới cái bóng người láng giềng Chievo, đang trở thành niềm tự hào của thành phố Verona. Việc để đội chủ nhà Livorno gỡ liền 2 bàn chỉ trong hơn 1 phút giữa hiệp hai khiến chiến thắng bớt hoành tráng, song cách Verona chơi tưng bừng và dẫn 3-0 ngay trong hiệp đầu khiến ngay cả những tifosi trung lập cũng vô cùng phấn khích. Vai chính của bữa tiệc ấy, không ai khác, là Luca Toni, tiền đạo sẽ tròn 37 tuổi vào ngày 26/5 tới. Toni ghi một bàn, kiến tạo một bàn và di chuyển đánh lạc hướng thủ môn ở bàn còn lại.

Khi Toni rời Fiorentina gia nhập Verona theo dạng tự do hồi tháng 7/2013, người ta nghĩ rằng anh đã chọn một cái kết hợp lý cho sự nghiệp có thể nói là thành công, chứ ai có thể ngờ đấy lại là điểm hồi sinh của lão tướng này. Vừa rồi đã là bàn thắng thứ 13 của anh ở Serie A mùa này (chỉ sau 22 trận đấu), ngang với thành tích của siêu sao Higuain (trẻ hơn anh 10 tuổi) và chỉ kém thành tích của Tevez và Rossi, những chân sút tốt nhất, 1 bàn. Toni thi đấu hứng khởi và hiệu quả như thể thời gian đã quay ngược lại 8-10 năm, thời điểm anh là “máy săn bàn” ở Palermo và Fiorentina (Toni đoạt Giày vàng châu Âu mùa 2005-2006 với 31 bàn ở Serie A). Trên đôi vai cao lớn của anh, Verona vươn mình rực rỡ. Mới lên hạng nhưng họ hiện hiên ngang đứng ở vị trí thứ 6, chỉ kém Inter 1 điểm và hơn Milan 4 điểm.

Sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Toni mở ra giải pháp cho hàng công tuyển Italy thời khan hiếm chân sút. Giuseppe Rossi tài năng nhưng đang chấn thương dài ngày và không đảm bảo sẽ có phong độ tốt nhất khi trở lại. Tiền đạo trẻ Immobile cũng đang có 13 bàn cho Torino song chưa đủ kinh nghiệm cho một giải đấu lớn như World Cup. Tương tự là Berardi (Sassuolo, 12 bàn). Ngoài Balotelli (đang sa sút, mới có 10 bàn Serie A mùa này), sự lựa chọn thường xuyên khác của HLV Prandelli là Gilardino (Genoa, 11 bàn) cũng chơi tương đối phập phù.

Gila thực ra cũng đã 32 tuổi, trong khi bản lĩnh và tâm lý luôn tỏ ra thua kém Toni.Toni còn có một lợi thế không nhỏ ở chiều cao 1m94, thứ vũ khí trời cho có thể giúp Italy thêm giải pháp tấn công, nếu anh được chọn. Anh từng đóng góp không ít công sức đưa Italy vô địch thế giới 8 năm về trước.

Prandelli vẫn chưa nói gì về Toni, nhưng nếu chân sút này đón sinh nhật 37 tuổi bằng tấm vé tới Brazil thì đó cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X