Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Verona 2-2 Juventus: "Lão bà" đánh rơi 2 điểm

Thứ Hai 10/02/2014 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước 2 bàn rồi để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 4, Juventus đã đánh rơi 2 điểm khá đáng tiếc trước Verona. Tuy nhiên, Juve vẫn bảo vệ được khoảng cách điểm số với đội nhì bảng Roma là 9 điểm.

Lập cú đúp nhưng Tevez vẫn không thể giúp Juve giành trọn 3 điểm
Lập cú đúp nhưng Tevez vẫn không thể giúp Juve giành trọn 3 điểm

ƯU THẾ VƯỢT TRỘI 45 PHÚT ĐẦU

Trước vòng 23, Verona xếp thứ 5 trên BXH Serie A. Họ cũng đá khá tốt trên sân nhà khi thắng 8/11 trận tại Marc'Antonio Bentegodi từ đầu mùa. Bởi vậy, Juventus không chủ quan chút nào trong cuộc đối đầu với Verona. Sự tôn trọng mà Juve dành cho Verona nằm ngay ở việc HLV Conte đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, bất chấp vòng knock-out Europa League, giải đấu mà Bianconeri đặt mục tiêu vô địch, sắp trở lại.

Với những quân bài tốt nhất, không khó hiểu khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bianconeri đã dồn ép đối thủ. Phút thứ 2, lời cảnh báo đầu tiên được đội quân của HLV Conte đưa ra. Sau đường chuyền của Pirlo, Tevez dứt điểm khá nguy hiểm nhưng thủ thành Rafael kịp đổ người cản phá. Tuy nhiên, CĐV Juventus không phải nuối tiếc lâu. Bởi chỉ đúng 2 phút sau, cú sút thứ 2 trong trận đấu của Tevez đã đánh bại Rafael, mở tỷ số cho Juventus.

Sớm có bàn dẫn trước, Bianconeri tiếp tục làm chủ toàn bộ trận đấu. Phút 21, sau pha chọc khe thông minh của Pogba, Tevez dứt điểm góc hẹp chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Trong 45 phút đầu, Juventus thể hiện sự vượt trội so với đối thủ khi cầm bóng lên tới 71% thời gian, tung ra 8 cú sút. Với Verona, mặc dù chơi cực tốt trong những trận đấu trước đó nhưng họ “mất điện” toàn tập trước nhà ĐKVĐ Serie A. Cả hiệp 1, Verona không có một cú sút nào về phía khung thành Buffon.

CHỦ QUAN SAU GIỜ NGHỈ

Việc có một hiệp đấu đầu tiên không tốn nhiều mồ hôi mà vẫn ghi được 2 bàn khiến Juventus có phần chủ quan sau giờ nghỉ. Quyền kiểm soát tuyến giữa vẫn thuộc về Bianconeri nhưng sự lỏng lẻo ở hàng thủ bắt đầu xuất hiện. Phút 51, nhà ĐKVĐ Serie A phải nhận gáo nước lạnh đầu tiên. Từ tình huống đá phạt không lấy gì làm nguy hiểm, Toni chọn đúng điểm rơi đánh đầu chính xác hạ gục Buffon, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Verona. Như vậy, đây là bàn thắng bằng đánh đầu thứ 5 của lão tướng người Italia từ đầu mùa, qua đó cùng với Llorente (Juventus) trở thành 2 tiền đạo ghi nhiều bàn bằng đầu nhất tại Serie A 2013/14.

Tưởng rằng bàn thua bất ngờ sẽ khiến Juventus tỉnh ngủ. Tuy nhiên, thời gian còn lại của hiệp 2 vẫn là hình ảnh một Bianconeri thiếu sức sống, trái ngược hoàn toàn với quyết tâm chiến đấu đến cùng của Verona. Trong hiệp 1, Verona không tung ra được cú sút nào nhưng 45 phút sau giờ nghỉ, họ đã có 11 lần bắn phá khung thành Buffon. Và đến phút bù giờ thứ 4, sự quyết tâm của Verona đã được đền đáp. Lại là Romulo thực hiện cú đá phạt chính xác để Taleb đánh đầu ấn định tỷ số hòa 2-2.

Dẫn trước 2 bàn rồi phải ra về với chỉ 1 điểm, HLV Conte có lý do để thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Sự chủ quan đã khiến Bianconeri sa lầy ở Marc'Antonio Bentegodi. Rất may cho Juventus là ở trận đấu cùng giờ, Roma cũng không thắng được Lazio. Bởi vậy, dù chỉ kiếm được 1 điểm ở vòng đấu này nhưng Juventus vẫn duy trì được khoảng cách 9 điểm so với đội nhì bảng là Roma.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Verona:
Rafael; Albertazzi, Marques, Moras, Cacciatore (Taleb, 86’); Hallfredsson, Donadel (Cirigliano, 69’), Romulo; Iturbe, Toni, Jankovic (Martinho, 62’).
Juventus: Buffon; Chiellini (Ogbonna, 75’), Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah (Peluso, 80’); Tevez, Llorente (Osvaldo, 66’).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X