Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vén màn bí ẩn vụ thâu tóm Inter của thiếu gia Indonesia

Thứ Ba 30/07/2013 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc "hôn nhân" giữa Inter và vị tỷ phú trẻ tuổi đến từ Indonesia, Thohir là cần thiết vào lúc này cho cả hai bên.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn hồi tháng Chín năm ngoái, Erick Thohir chia sẻ rằng ông có tình yêu bóng đá ngay từ khi còn là 1 đứa trẻ ngồi xem trận đấu giữa Argentina và Hà Lan (Hà Lan thắng 4-0 với 2 bàn thắng của Johan Cryuff-PV) và hai đứa con sinh đôi của ông ra đời chỉ sau khi trận chung kết Champions League 1999 giữa MU và Bayern Munich kết thúc vài phút. Ông cũng thừa nhận rằng trong bóng đá mình chỉ quan tâm tới Premier League, La Liga và giải vô địch quốc gia Indonesia (không hề có Serie A và Inter).

Cuộc chuyển giao lịch sử giữa Moratti và Thohir liệu sẽ có một kết thúc có hậu?
Cuộc chuyển giao lịch sử giữa Moratti và Thohir liệu sẽ có một kết thúc có hậu?

Những cuộc đàm phán đầu tiên về việc mua cổ phần tại Inter Milan bắt đầu từ cuối năm 2012 và có nhiều thời điểm tưởng như đã đi vào bế tắc không thể giải quyết nổi khi nhà Moratti không muốn đặt “đứa con tinh thần” của mình vào tay một doanh nhân xa lạ. Nhưng rồi sự quyết tâm của Thohir, cộng với những khó khăn tài chính của nhà Moratti đã khiến mọi chuyện trở nên ngày một rõ ràng hơn. Công ty dầu mỏ Saras S.p.A dù đem về số lợi nhuận 5 tỷ euro trong năm ngoái, nhưng vẫn phải chứng kiến sự suy giảm tới 60% giá trị cổ phiếu kể từ năm 2008.

Thành tích tệ hại trên sân cỏ của đoàn quân Nerazurri cũng khiến giá trị thương mại của đội bóng này giảm 18% chỉ sau 1 năm (từ 2011 đến 2012). Hồi năm ngoái, nhà Moratti đã phải bắt tay với 1 tập đoàn Trung Quốc để có tiền xây dựng sân vận động của riêng mình, thay vì thuê chung San Siro với AC Milan. Và sự xuất hiện của Erick Thohir rõ ràng mang đến một tương lai đầy hứa hẹn, ít nhất là về mặt tài chính.

Chắc chắn tân HLV Mazzarri sẽ có thêm tiền để theo đuổi các mục tiêu chuyển nhượng của mình, như Nainggolan hay Kolarov, nhất là người đầu tiên bởi anh cùng có gốc gác Indonesia giống như ông chủ tương lai của đội bóng. Massimo Moratti, với tình yêu vô bờ bến dành cho Inter của mình, vẫn sẽ giữ vai trò quan trọng trong ban lãnh đạo cùng với con trai Angelo Mario của mình, như một sự đảm bảo với các CĐV. Cuối tuần qua, sự có mặt của Thohir ở Milan và buổi gặp trực tiếp với nhà Moratti dường như đã không mang lại nhiều kết quả tích cực.

Vị tỷ phú trẻ tuổi đã về lại Indonesia kèm theo lời hứa sẽ trở lại trong 2 tuần để hoàn tất việc đàm phán, trong khi báo chí bị nhiễu loạn bởi những tin đồn liên quan đến tương lai của đội bóng áo xanh-đen. Có nguồn tin nói rằng Thohir chỉ mua 55% cổ phần đội bóng chứ không phải 75% với giá 300 triệu euro như ban đầu.

Tuy nhiên, rõ ràng tham vọng của Thohir là có thật, và sự hồ hởi đón nhận từ phía nhà Moratti cũng là thật. Vấn đề bây giờ là sự thống nhất về việc xử lý các khoản nợ của đội bóng, cũng như vai trò của các thành viên nhà Moratti trong tương lai.

Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp trong những ngày tới, Thohir sẽ trở thành ông chủ nước ngoài thứ hai đầu tư vào một đội bóng tại Serie A, sau tỷ phú người Mỹ Di Benedetto tại AS Roma. Theo nhiều nguồn tin, Thohir muốn biến Inter Milan thành một công ty đại chúng giống như Manchester United, và sẽ có mối liên hệ chặt chẽ về mặt lực lượng cũng như quảng bá thương hiệu với đội bóng D.C United ở Mỹ.

Giống như ở MU hay Roma, các Interista sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận việc đội bóng con cưng của mình có nhiều biến động trong thời gian tới, nhưng đó là sự thay đổi cần thiết cho một tương lai tươi sáng hơn. Kỷ nguyên Moratti đã sắp đi đến hồi kết.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X