Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Veloso rời Genoa, cập bến Dinamo Kiev

Thứ Năm 05/07/2012 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không Inter, cũng chẳng phải Man Utd, Dinamo Kiev ở Ukraine xa xôi mới chính là điểm dừng chân tiếp theo của Miguel Veleso, tiền vệ phòng ngự số 1 của ĐT Bồ Đào Nha.

Quyết định đầy bất ngờ này thực tế chẳng mấy bất ngờ dành cho những ai dõi theo màn trình diễn của Seleccao tại EURO 2012 vừa qua. Bởi sau giải đấu này, Veloso đã xin ở lại Ukraine để tiến hành đàm phán hợp đồng cùng đội bóng của Kiev. Và đến hôm nay (5/7) thì mọi thứ đã được chính thức hóa thông qua hợp đồng kéo dài 4 năm. Mức phí cũng như tiền lương dành cho Veloso chưa được tiết lộ song theo giới thạo tin thì tiền vệ 26 tuổi này nhận được mức lương cao nhất Dinamo Kiev, và đó chính là động lực đưa anh từ Serie A sang tận Đông Âu xa xôi.

Veloso đã chia tay với điểm nóng của bóng đá châu lục
Veloso đã chia tay với điểm nóng của bóng đá châu lục

Có thể ngã rẽ này sẽ khiến vai trò của Veloso ở ĐTQG giảm sút, như trường hợp của Danny hay Bruno Alves, song xem ra theo tiền vệ này thì những thứ anh quan tâm hơn cả là tiền bạc và cơ hội được chinh phục những danh hiệu (khoác áo Genoa dĩ nhiên khó có điều kiện vô địch cũng như giành vé dự Champions League hơn Dinamo Kiev, dù cho giải VĐQG Ukraine không thể sánh bằng Serie A). Veloso cũng có cơ hội chinh phục vinh quang ở những đội bóng lớn của châu Âu khi anh được Man Utd và Inter đánh tiếng nhiều tháng qua. Song vấn đề là cầu thủ này thừa hiểu tại những bến đỗ danh vọng đó, chẳng có gì đảm bảo rằng anh sẽ có một suất đá chính.

Vậy là sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2012, Veloso đã chọn một điểm đến mà theo nhiều người thì đó là một bước lùi trong sự nghiệp. Nhưng chắc hẳn Veloso biết cách làm thế nào để bảo vệ vị thế, ít nhất là ở Seleccao.

Minh Minh (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X