Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn nạn phân biệt chủng tộc vẫn nhức nhối: Kevin-Prince Boateng "dính đòn"

Thứ Sáu 04/01/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thậm chí trận giao hữu của AC Milan còn bị dừng lại giữa chừng vì lí do Boateng bị một nhóm cổ động viên đội bạn la ó trong suốt trận đấu.

Vấn đề phân biệt chủng tộc ngày càng nhức nhối. Hè vừa rồi, thậm chí có người còn cho rằng nên tạo ra một hiệp hội để bảo vệ các cầu thủ da màu. Ở Anh những chiến dịch chống lại vấn nạn này đã được dấy lên, mà đi đầu là "Kick it out", chiến dịch lớn nhất từ trước tới giờ của FA. Tuy nhiên vì những chiến dịch này chẳng đem lại mấy hiệu quả nên các cầu thủ ở Anh có xu hướng tẩy chay tất cả. Không chỉ ở Anh, mà ở các quốc gia khác như Italia, vấn đề này cũng làm đau đầu các nhà chức trách khi ngày trước Mario Balotelli bị lên án chỉ vì là cầu thủ da màu đầu tiên khoác áo đội tuyển Ý. Người ta lập luận:" Làm gì có chuyện người Ý da màu?" mà quên mất rằng Balotelli hết sức toàn tâm toàn ý với đội tuyển.

Milan sẽ đưa... Boateng lên đá tiền đạo
Boateng - nạn nhân mới nhất của vấn nạn kì thị sắc tộc

Một lần nữa người ta sẽ lại phải lật tung những giấy tờ liên quan đến vấn đề này lên khi vừa rồi một trận đấu giao hữu của AC Milan còn bị hủy bỏ vì có người của Rossoneri bị kì thị sắc tộc. Cụ thể là hôm thứ tư vừa qua, AC Milan đến với SVĐ Stadio Carlo Speroni để đá giao hữu với Pro Patria. Trận đấu diễn ra "suôn sẻ" đến phút 25, khi Boateng có bóng ở bên cánh, sát với chỗ ngồi của các cổ động viên Pro Patria thì bỗng nhiên đứng lại, nhặt trái bóng và đá mạnh lên khán đài, nơi những kẻ phân biệt chủng tộc đang ngồi. Hóa ra là những CĐV thiếu văn hóa này đã có những lời lẽ không hay nhằm vào anh. Sau khi Boateng hành động thiếu bình tĩnh, nhóm CĐV này tiếp tục kêu gào rất vô văn hóa về màu da của anh. Không thèm thi đấu tiếp, các cầu thủ Milan đồng loạt rời khỏi sân. Một phút sau, trọng tài quyết định hủy trận đấu.

Giám đốc Umberto Gandini của Rossoneri đã lên tiếng khen ngợi những cầu thủ của mình vì thái độ phản đối sự phân biệt chủng tộc khiếm nhã này. Ông chia sẻ trên Twitter:" Tôi rất tự hào vì các cầu thủ Milan đã bỏ ra ngoài sân để tỏ thái độ với những hành động phân biệt chủng tộc ngu ngốc. Các cổ động viện, đừng đần độn như vậy nữa, hãy chấm dứt phân biệt chủng tộc!" - Gandini phát biểu khá giận giữ.

Không chỉ có Boateng, cả M'Baye Niang và Sulley Muntari, 2 cầu thủ khác của Milan cũng bị "dính" những hành vi kì thị không đẹp hồi thứ tư vừa rồi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X